Dựng Tháp lúa để triển lãm

Dựng Tháp lúa để triển lãm
TP - Đó là cuộc chơi thứ hai của Võ  Xuân Huy - Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam - ĐH Nghệ thuật Huế, tiếp sau triển lãm lạ đời lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam của anh ở quê nhà Quảng Trị vừa được thực hiện: Vẽ tranh trên ruộng đồng.
Dựng Tháp lúa để triển lãm ảnh 1

Triển lãm lần này được thực hiện tại Khu du lịch sinh thái Tích Tường, thị xã Quảng Trị, từ ngày 28-2 đến 11-3. Tác giả sử dụng 3 tháp bằng sắt hình chóp nón, mỗi tháp có chín tầng và 9 nồi đồng cổ từ nhỏ đến lớn; trong mỗi nồi đồng được gieo nhiều cây mạ non (ảnh).

Đây là Tháp Lúa đương đại đầu tiên tại Quảng Trị. Theo Võ Xuân Huy, ý tưởng triển lãm Tháp Lúa mang thông điệp: Cây lúa là hình ảnh tiêu biểu nhất của văn minh lúa nước; tháp (stupa) nghĩa là cao phần, cao hiển, tôn vinh, ngưỡng vọng…

Vì thế Tháp cây lúa là tôn vinh, là tri ân cây lúa; cây lúa và những cái nồi đồng cổ gặp nhau, là khởi đầu và kết thúc của một quá trình dâng hiến quà tặng của trời cho con người là hạt gạo.

Đó cũng là lời cảnh báo số phận ruộng đồng và cây lúa đang bị các dự án sân golf, quy hoạch đô thị đẩy ra khỏi vùng đất vốn của chính nó.   

MỚI - NÓNG