Hoa hậu Thế giới người Việt:

Tiếc vì không có báo Tiền Phong đồng hành

Tiếc vì không có báo Tiền Phong đồng hành
TP - Chiều 19-4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) lần thứ 2. Năm nay, cuộc thi này vẫn được tổ chức tại Khu Du lịch và Giải trí Vinpearl Land, Nha Trang, Khánh Hòa.
Tiếc vì không có báo Tiền Phong đồng hành ảnh 1

Đương kim HHTGNV 2007 Ngô Phương Lan

Cuộc thi HHTGNV lần đầu tiên được tổ chức năm 2007 và được đánh giá rất cao, tạo được uy tín với các thí sinh trong và ngoài nước. Cuộc thi HHTGNV có sự góp mặt của các người đẹp gốc Việt đang sinh sống và học tập ở nước ngoài, nói được tiếng Việt và có ông bà là người Việt.

Đây là cơ hội để các người đẹp ở khắp nơi trên thế giới khẳng định vẻ đẹp thiếu nữ Việt, đồng thời là một hoạt động giao lưu văn hóa nhằm hướng tuổi trẻ Việt Nam trở về nguồn cội.

Ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch HĐQT Vincom, đại diện đơn vị tổ chức cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần đầu tiên có sự đồng hành của báo Tiền Phong, nhưng năm nay do quy chế, Báo Tiền Phong đang tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010(*) nên không thể đi cùng chúng tôi, đó cũng là một điều đáng tiếc. Bởi đây là đơn vị truyền thông có uy tín nhất trong việc tổ chức các cuộc thi Hoa hậu. Tuy nhiên chúng tôi hy vọng với sự đồng hành của VTV3, mọi việc sẽ tốt”.

Cuộc thi HHTGNV bắt đầu từ ngày 20-5 và đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 21-8-2010. 

(*) Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 do báo Tiền Phong tổ chức các vòng thi sơ tuyển và bán kết được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM. Vòng chung kết được tổ chức tại Hạ Long (Quảng Ninh). Thời gian từ 15-6 đến 15-8-2010.
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.