"Chàng Scapin láu lỉnh" ra mắt khán giả Việt Nam

"Chàng Scapin láu lỉnh" ra mắt khán giả Việt Nam
(TPO) - Tối mai,18/11, vở hài kịch "Chàng Scapin láu lỉnh" sẽ ra mắt tại Trung tâm văn hoá Pháp, Hà Nội. Trước đó, trang phục của các nhân vật trong vở kịch cũng được trưng bày tại đây.

Chàng Scapin láu lỉnh là vở kịch của tác giả Molière do Alain Destandau chuyển thể qua diễn xuất của Alain Destandeau, Bojtina Schneeberger, Mariana Araoz, Rafael Bianciotto, Romi Riflade

Câu chuyện diễn ra tại Barcelone, Tây Ban Nha. Trong khi hai bà mẹ vắng nhà, Octave bí mật làm lễ cưới với Hyacinthe, một cô gái nghèo có quá khứ huyền bí, còn Leandre thì đã phải lòng Zerbinette, một cô gái Ai Cập..

Nhưng rồi hai bà mẹ của các anh chàng này, Argante và Géronte, trở về, mang theo những dự định kén vợ cho các con trai. Hai chàng đã thất vọng vô chừng và không còn biết phải làm gì, nhưng Scapin, anh người hầu của Léandre, đã dàn xếp tất cả.

Đây là hoạt động nằm trong dự án trao đổi văn hoá Việt - Pháp được sự giúp đỡ của Thành phố Pau, Hội đồng Đại biểu tỉnh Pyrénées-Atlantiques, Hội đồng vùng Aquitaine, LEspace -Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, Tổ chức Liên chính phủ các nước nói tiếng Pháp, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam, Nhà hát Tuồng Quốc gia tại Hà Nội.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.