Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010
TPO - Hôm nay 14 - 8, tại đêm Chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010 diễn ra tại Tuần Châu, Quảng Ninh, Đặng Thị Ngọc Hân, 21 tuổi, SV ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội (cao: 1m73, các số đo: 83- 64 - 93) đã đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Việt Nam 2010.

>> Giao lưu trực tuyến với Hoa hậu Việt Nam 2010 tại đây 

Á hậu 1 thuộc về Vũ Thị Hoàng My và Á hậu 2 là Đặng Thùy Trang. 

Tại phần thi ứng xử câu hỏi giành cho Đặng Thị Ngọc Hân: "Sứ mệnh của Hoa hậu là gì?"

Cô đã trả lời: "Một Hoa hậu phải có vẻ đẹp toàn diện từ hình thức đến nội tâm. Sứ mệnh là cùng chung tay với cộng đồng làm việc có ích cho xã hội, góp phần phát triển đất nước".

Đặng Ngọc Hân trong giây phút MC xướng tên cô đạt danh hiệu Hoa hậu
Đặng Ngọc Hân trong giây phút MC xướng tên cô đạt danh hiệu Hoa hậu.
Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 2

Từ rất sớm, rất đông khán giả đã có mặt tại sân khấu Nhạc nước trên đảo Tuần Châu (Quảng Ninh) để đón xem đêm chung kết. Cuộc thi diễn ra trong thời tiết cực kỳ thuận lợi. Sân khấu 10.000 chỗ không còn một chỗ trống.

Sân khấu nhạc nước được trang trí hoành tráng, nằm trên quả đồi giữa rừng thông tạo ra một khung cảnh vô cùng hùng vĩ mà không kém phần lãng mạn. Hai vạt sen bên hồ nước nhỏ hai bên sân khấu huyền ảo trong ánh sáng lung linh tạo nên đường dẫn bắt mắt, chờ đợi những thí sinh tỏa sáng trong cuộc thi tranh ngôi hậu.

Hình ảnh đó được dùng làm nền chủ đạo trong suốt cuộc thi, đồng hành với từng bước đi duyên dáng của thí sinh để nhấn mạnh thêm ý nghĩa của nghìn năm hương sắc, vẻ đẹp cội nguồn, bền vững được gìn giữ biết bao đời của người phụ nữ Việt Nam.

Người dẫn chương trình đên chung kết - MC Anh Tuấn và Ngô Mỹ Uyên - giới thiệu, chúc mừng các thí sinh dự Chung kết và khán giả được xem phóng sự thực hiện trên bãi biển Tuần Châu phần tự giới thiệu ngắn gọn của từng thí sinh về tên, tuổi và nơi sinh. 

Ban Giám khảo của Chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010 là Nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh; Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên; NSND Lê Khanh; Nhà báo Vũ Mạnh Cường; Tiến sĩ, Họa sĩ Thế Hùng; Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Diệp Linh; Nhạc sĩ Phú Quang. Hoa hậu Việt Nam 1992 Nguyễn Diệu Hoa.

  

20h5 phút, tiết mục múa nghìn năm hương sắc trên nền nhạc mang âm hưởng dân gian đương đại của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh mở màn khai mạc đêm Chung kết được chờ đợi bấy lâu.

Tiết mục mở màn đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong
Tiết mục mở màn đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong.
 

Trong ánh sáng và âm thanh tạo hiệu ứng vẻ đẹp nguồn cội, 37 thí sinh trong trang phục áo dài truyền thống lấy cảm hứng từ sen duyên dáng bước ra sân khấu chào khán giả.

Ảnh: Thuận Phong
Hoành tráng đêm Chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong.
 

20h10, đêm Chung kết có sự hiện diện của các khách mời: Ông Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn; ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Ninh... cùng nhiều các vị lãnh đạo trung ương và địa phương.

Ban Giám khảo của đêm Chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong
Ban Giám khảo của đêm Chung kết Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Thuận Phong.
 

20h15, Nhà báo Đoàn Công Huynh - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010, phát biểu. 

Ông Đoàn Công Huynh cho biết, cuộc thi năm nay là để trân quý và tự hào về vẻ đẹp những gì thuộc về con người Việt Nam đã lưu giữ qua hàng nghìn năm. Ở cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn một vẻ đẹp gắn với nhân cách và sự bền vững về hình ảnh Hoa Hậu, gắn với ngôi vị trách nhiệm xã hội, gắn cái đẹp với điều thiện để hương và sắc ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống.

Hương sắc ở đây còn là cái sắc quê hương Việt Nam tươi đẹp trong đó có tỉnh Quảng Ninh, vùng đất có kỳ quan Hạ Long đang nồng nhiệt cùng báo Tiền Phong tổ chức Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010.

Tại vòng thi này, các vòng thi Người đẹp biển, người đẹp Tài năng, Người đẹp thân thiện đã lần lượt diễn ra và đến đêm nay là cuộc thi chung kết để xác định người đăng quang ngôi vị.

Trong 15 ngày vừa qua, 37 thí sinh từ khắp cả nước về đây để tham dự cuộc thi nhưng cũng là để khởi đầu một quá trình rèn luyện vì cái đẹp và điều thiện. Tôi chúc các em thành công để dành chiếc vương miệm có tính biểu tượng của ban tổ chức cuộc thi và cao hơn thế là giành được chiếc vương miệm thực sự mà cuộc sống trap tặng cho các em.

Ban tổ chức trân trọng cám ơn các vị đối tác, cám ơn UBND tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Tuần Châu, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC; trân trọng cảm ơn đối tác Công ty Cổ phần tập đoàn MV đã nỗ lực sáng tạo cùng chia sẻ và thực hiện đêm chung kết này. Trân trọng cám ơn các vị lãnh đạo, khách quý, ban giám khảo, cám ơn các cơ quan báo chí, bạn bè đồng nghiệp và khán giả. Xin kính chúc quý vị năm lời chúc của tín ngưỡng ngàn đời : Sống lâu – Sắc đẹp – An vui – Sức mạnh và Trí tuệ.

Thay mặt ban tổ chức, tôi xin tuyên bố khai mạc đêm chung kết cuộc thi HHVN 2010. Xin cám ơn.

20h25, kết thúc phần trình diễn của ca sĩ Đức Tuấn, các thí sinh bước vào phần thi Áo dài. Các thí sinh duyên dáng, thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 6

Thí sinh Vũ Thị Hoàng My

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 7

 Thí sinh Đặng Thị Ngọc Hân

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 8

Thí sinh Nguyễn Thị Loan

Các thí sinh duyên dáng trong phần thi Áo dài. Ảnh: Thuận Phong

Thí sinh Đào Mai Uyên Thảo trong phần thi áo dài Ảnh: Thuận Phong

 

20h50, sau phần thi Áo dài, ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu ý kiến.

Màn biểu diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Màn biểu diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Tiếp đó, ca sĩ Hồ Ngọc Hà xuất hiện trên sân khấu với ca khúc sôi động bên sáu vũ công làm không khí thêm phần sôi động. 

21h, phần thi Áo tắm bắt đầu. 37 thí sinh bước ra từ cổng màn hình lớn khiến cả sân khấu nhạc nước trở nên sinh động.

Phần thi áo tắm được bổ trợ với ba màn hình lớn chiếu cảnh sóng biển vỗ dạt dào, các thí sinh xuất hiện khỏe khắn và vô cùng gợi cảm.

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 11
Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 12

Thí sinh Nguyễn Bảo Ngọc

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 13

Thí sinh Lê Huỳnh Thúy Ngân

Ảnh: Thuận Phong
Thí sinh Huỳnh Bích Phương trong phần thi áo tắm Ảnh: Thuận Phong
 

Theo mỗi bước chân sải dài năng động của thí sinh là phần giới thiệu các số đo hình thể. Sự kết hợp hài hòa giữa màn trình diễn và nhạc nền, ánh sáng sân khấu nơi không gian rộng lớn, giao hòa đất trời, mang đến cho khán giả một phần thi đầy sôi động, hấp dẫn.

21h25, kết thúc phần thi Áo tắm đầy sôi động và hấp dẫn trong tiếng vỗ tay của khoảng một vạn khán giả. Tiếp đó là phóng sự về Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010.

20 thí sinh lọt vào vòng tiếp theo của cuộc thi
20 thí sinh lọt vào vòng tiếp theo của cuộc thi.

21h30, hai MC thông báo danh sách 20 thí sinh lọt vào vòng tiếp theo của Ban tổ chức. Đó là: Đặng Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Hoàng My, Đặng Thùy Trang, Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Thị Loan, Vũ Thu Hà, Trương Tùng Lan, Nguyễn Phước Hạnh, Vũ Thị Bình Minh, Đặng Hà Thu, Phí Thị Thùy Linh, Lê Nhã Uyên, Lê Huỳnh Thúy Ngân, Nguyễn Phạm Bích Trâm, Lê Thu Huyền Trang, Huỳnh Bích Phương, Phạm Thị Huyền Trang, Tôn Nữ Na Uy, Đàm Thu Trang, Nguyễn Thị Ngọc Tuyết.

 

Ngay sau đó, 21h45, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm cho sân khấu thực sự sinh động với ca khúc Nắng thủy tinh, cùng phần vũ đạo của những diễn viên múa trong trang phục thiên thần xinh đẹp. Tiếp đó, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm song ca Trái tim không ngủ yên của nhạc sĩ Thanh Tùng, thật tình cảm, da diết...

Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng trong phần thể hiện ca khúc 'Trái tim không ngủ yên'
Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng trong phần thể hiện ca khúc 'Trái tim không ngủ yên'.

Phần biểu diễn của hai ngôi sao ca nhạc kết thúc, 20 thí sinh bước vào phần thi Trang phục dạ hội. Trên sân khấu, các thí sinh duyên dáng, sang trọng trong những bộ trang phục dạ hội kiều diễm. 

22h5, Ban Giám khảo trao giải cho năm danh hiệu dành cho các người đẹp:

1.Người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan

Với chiều cao 1,74 mét, số đo 3 vòng: 89 – 64 – 91, Loan giành danh hiệu Người đẹp Biển trong cuộc thi diễn ra tối 7 -8. Sinh năm 1990, quê Đông Hưng (Thái Bình), Loan hiện là sinh viên khoa kinh tế, ĐH Thương mại Hà Nội và trước đây là vận động viên đội bóng chuyền nữ Quân chủng Phòng không Không quân.

2. Người đẹp Tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm

Sinh viên ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai), cao 1,67 mét, số đo 3 vòng: 80 – 60 – 86. Bích Trâm SN 1990, giành chiến thắng trong cuộc thi Người đẹp Tài năng diễn ra tối 9 – 8 qua màn múa quạt trên nền nhạc Nắng có còn xuân. Trâm mồ côi mẹ từ năm 12 tuổi và luôn tích cực tham gia hoạt động từ thiện với vai trò Đại sứ nhân ái của Hội Chữ thập đỏ TPHCM.

3. Người đẹp Thân thiện Nguyễn Bảo Ngọc

Cô gái quê Đồng Hới (Quảng Bình), SN 1991, cao 1,71 m, số đo 3 vòng: 78 – 59 – 90, vừa kết thúc năm thứ nhất, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại thương (TPHCM).

4. Người đẹp có gương mặt khả ái – Miss Eurowindow: Huỳnh Bích Phương

SN 1988, cao 1,68 mét, số đo 3 vòng: 80 – 60 – 86, Phương hiện là sinh viên ĐH Raffles (TPHCM). Phương từng sống và học tập tại Mỹ suốt 7 năm, nhưng lại về Việt Nam học ĐH vì “ở Mỹ quá buồn”.

5. Người đẹp được khán giả bình chọn Huỳnh Bích Phương

Là một trong những gương mặt thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2010 được yêu thích nhất trên cộng đồng mạng trong thời gian qua, Huỳnh Bích Phương giành luôn giải Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất. Tổng số lượt bình chọn 64.588.

Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan
Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan.
Người đẹp tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm
Người đẹp tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm.
Người đẹp có khuôn mặt khả ái và Người đẹp được bình chọn nhiều nhất Huỳnh Bích Phương
Người đẹp có khuôn mặt khả ái và Người đẹp được bình chọn nhiều nhất Huỳnh Bích Phương.
Người đẹp thân thiện Nguyễn Bảo Ngọc
Người đẹp thân thiện Nguyễn Bảo Ngọc.

Top 10 người đẹp nhất đã được Ban Giám khảo công bố, gồm các thí sinh:

Mười người đẹp nhất

1. Đặng Thị Ngọc Hân

SN 1989, cao 1,73 mét, số đo 3 vòng: 83 – 64 – 93, người Hà Nội, sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp

2. Đặng Thùy Trang

SN 1991, cao 1,72 mét, số đo 3 vòng: 89 – 63 – 92, người Hà Nội, sinh viên ĐH Bách khoa.

3. Vũ Thị Hoàng My

SN 1988, cao 1,71 mét, số đo 3 vòng: 85 – 65 – 89, quê Đồng Nai, sinh viên ĐH quốc tế RMIT.

4. Nguyễn Thị Loan

SN 1990, cao 1,74 mét, số đo 3 vòng: 89 – 64 – 91, quê Thái Bình, sinh viên ĐH Thương mại.

5. Nguyễn Bảo Ngọc

SN 1991, cao 1,71 m, số đo 3 vòng: 78 – 59 – 90, quê Quảng Bình, sinh viên ĐH Ngoại thương (TPHCM).

6. Nguyễn Phước Hạnh

SN 1988, cao 1,78, số đo 3 vòng: 86 – 63 – 93, người Hà Nội, sinh viên Ngoại ngữ- ĐH Hà Nội) và còn làm thêm trong lĩnh vực PR tại Khách sạn Metropole (Hà Nội).

7. Vũ Thu Hà

SN 1988, cao 1,72 mét, số đo 3 vòng: 87 – 64 – 92, người Hà Nội, có thâm niên làm người mẫu chuyên nghiệp 4 năm.

8. Vũ Thị Bình Minh

SN 1989, cao 1,71 mét, số đo 3 vòng: 85 – 62 – 91, quê Phú Yên, sinh viên ngành mỹ thuật công nghiệp, ĐH Tôn Đức Thắng (TPHCM).

9. Trương Tùng Lan

SN 1988, cao 1,69 mét, số đo 3 vòng: 82 – 60 – 87, quê Quảng Ninh, sinh viên ngành quản trị du lịch, ĐH mở Hà Nội. Là thí sinh chủ nhà, Tùng Lan kiêm luôn hướng dẫn viên du lịch cho các thí sinh dự thi Chung kết Hoa hậu.

10. Phí Thị Thùy Linh

SN 1988, cao 1,69, số đo 3 vòng: 85 – 64 – 95, người Hà Nội, tốt nghiệp ĐH, hiện là nhân viên 1 Cty thương mại tại Hà Nội. Thùy Linh được cho là thí sinh có làn da trắng nhất và gây ấn tượng với màn nhảy Hiphop-Jazz trẻ trung, sôi động do cô tự biên đạo và được trình diễn trong cuộc thi Người đẹp Tài năng.

Năm thí sinh vào vòng ứng xử: Nguyễn Thị Loan, Đặng Thùy Trang, Nguyễn Bảo Ngọc, Đặng Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Hoàng My.
Năm thí sinh vào vòng ứng xử: Nguyễn Thị Loan, Đặng Thùy Trang, Nguyễn Bảo Ngọc, Đặng Thị Ngọc Hân, Vũ Thị Hoàng My.

Sau phần thi ứng xử của năm thí sinh, Hoa Hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền giao lưu với khán giả. Nguyễn Thị Huyền nhớ lại cảm xúc khi đăng quang cách đây sáu năm. Cô cũng chia sẻ với các thí sinh kinh nghiệm và cảm xúc khi tham gia Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam.

22h50, Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ và các đối tác, đã góp phần tổ chức thành công Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010.

23h5, phần thi quan trọng nhất bắt đầu. Ban Giám khảo công bố người đạt Vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2010, Á hậu 1 và Á hậu 2. 

Những người mẫu nam lịch thiệp dẫn 37 thí sinh trong trang phục dạ hội kiều diễm bước ra sân khấu. Năm thí sinh lọt vào phần thi cuối cùng hồi hộp đợi chờ phút giây quan trọng nhất cuộc thi.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân trong giây phút đăng quang.
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân trong giây phút đăng quang.. Ảnh: Thuận Phong
 Thí sinh Đặng Thùy Trang (SBD 189) đoạt danh hiệu Á hậu 2; Á hậu 1 thuộc về Vũ Thị Hoàng My (SBD 396); và Đặng Thị Ngọc Hân trở thành Hoa Hậu Việt Nam 2010.

Ông Đoàn Công Huynh - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức, trao vương miện cho Hoa Hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân.

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2010 ảnh 23
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".