Khắc họa chân dung Nguyễn Văn Vĩnh (1882 – 1936)

Khắc họa chân dung Nguyễn Văn Vĩnh (1882 – 1936)
TPO – Đó là chủ đề của buổi tọa đàm về học giả Nguyễn Văn Vĩnh sẽ diễn ra vào 8h 30 thứ Bảy, ngày 11 - 9 - 2010 tại Hội trường tầng 4, Tòa nhà VUSTA, 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cháu nội của học giả Nguyễn Văn Vĩnh là Nguyễn Lân Bình sẽ có vai trò diễn giả trong tọa đàm này.
Học giả Nguyễn Văn Vĩnh
Học giả Nguyễn Văn Vĩnh. Ảnh: T.L

Nguyễn Văn Vĩnh (1882 – 1936), quê gốc Hà Đông, là trí thức tân học, nhà báo, nhà văn tiêu biểu của Việt Nam đầu thế kỷ XX. Xung quanh trường hợp Nguyễn Văn Vĩnh có nhiều nhận định khác nhau.. Tháng 4 năm 2010, một phần chân dung thật sự của Nguyễn Văn Vĩnh được giới thiệu qua bộ phim tài liệu: “Mạn đàm về Người Man di hiện đại” do đạo diễn điện ảnh Trần Văn Thuỷ cùng gia tộc học giả Nguyễn Văn Vĩnh thực hiện.

Trong buổi tọa đàm này, song song với việc chiếu minh hoạ bằng một số phút phim tư liệu, diễn giả Nguyễn Lân Bình sẽ trình bày một số điểm vốn từ trước đến nay ít được giới học thuật quan tâm nghiên cứu về Nguyễn Văn Vĩnh , chú ý là: ảnh hưởng tư tưởng của Phan Châu Trinh đối với sự nghiệp văn hoá của Nguyễn Văn Vĩnh trong giai đoạn từ 1906 đến 1936; và những đánh giá của Nguyễn Văn Tố về Nguyễn Văn Vĩnh.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.