Ngô Ngạn Tổ: Tôi thân với Dustin Nguyễn

Ngô Ngạn Tổ: Tôi thân với Dustin Nguyễn
TP - Khuôn mặt đàn ông hơn trong phim, phong thái cởi mở, ngôi sao Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ được săn đón nhất trong các cuộc giao lưu với khán giả và cả báo chí.
Hai diễn viên chính phim “Người nước ngoài”
Diễn viên Ngô Ngạn Tổ trên thảm đỏ tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam. Ảnh: Hồng Vĩnh

Mới kết hôn với người đẹp Lisa-S, điều này có tác động đến sự nghiệp của anh?

Không. Vì chúng tôi sống cùng nhau tám năm trước khi kết hôn, nên cuộc sống và sự nghiệp không có gì khác biệt. Có thể sau này có con sẽ thay đổi chăng. Xin nói thêm, nếu có thể tôi muốn có hai con, một trai một gái.

Vóc dáng và tập võ nhiều năm khiến anh thuận lợi khi vào vai hành động?

Tôi thích vào các vai phản diện, vui hơn, nhưng đạo diễn hay giao vai cảnh sát cho tôi. Ở một số phim như Đại náo ở Sjinjuku chẳng hạn, tôi vào vai chàng trai dần biến đổi từ người tốt thành kẻ xấu, một vai diễn biến nội tâm phức tạp mà tôi tâm đắc.

Về thể loại, tôi thích phim hiện đại hơn cổ trang, vì bây giờ có quá nhiều phim cổ trang. Năm nay, ở Trung Quốc 10 phim cổ trang mới có một phim hiện đại. Hơn nữa, với mong muốn tạo dựng lớp khán giả trẻ, tốt hơn nên làm phim hiện đại.

Lí do nào khiến anh quyết định đến LHP lần này với tư cách khách mời?

Tôi có những người bạn thân thiết ủng hộ nhiệt tình. Chính Dustin Nguyễn mời tôi đến Việt Nam lần này. 5 năm trước, tôi từng đến Nha Trang, nhưng dịp đó chỉ đi du lịch. Đây là lần đầu tôi được gặp gỡ trực tiếp các bạn, trong sự kiện điện ảnh đặc biệt. Tình cảm khán giả dành cho tôi khiến tôi mạnh mẽ hơn, tiếp tục công việc.

Anh nói tiền không thành vấn đề với anh. Thế còn giải thưởng?

Giải thưởng cũng tốt, nhưng tôi không nghĩ quá nhiều về nó. Càng nghĩ nhiều càng khiến bạn thất vọng. Tôi chỉ quan tâm làm cho tốt mỗi bộ phim.

Tốt nghiệp đại học ngành kiến trúc, anh bỏ ngang sang làm diễn viên, rồi đạo diễn. Anh thấy hứng thú với công việc nào nhất?

Tôi thích cả ba, bởi sự sáng tạo trong công việc luôn cuốn hút tôi. Diễn viên và đạo diễn là nghề của tôi, còn kiến trúc tôi rất thích. Tôi bỏ kiến trúc vì khi đi làm, sức sáng tạo cá nhân không được phép như tôi nghĩ.

Ngô Ngạn Tổ gia nhập làng giải trí Hồng Kông năm 1997. Năm 2004, anh giành giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Kim Tượng cho phim (New Police Story). Năm 2007 giành giải Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Hồng Kông, phim The Heavenly Kings.
Các phim Ngô Ngạn Tổ tham gia, chiếu ở Việt Nam: Dạ Yến, Môn đồ, Đại náo Shinjuku, Chậm thì chết, Vòng quanh thế giới trong 80 ngày, Điệp vụ baby. 
Toan Toan
Ghi
MỚI - NÓNG