Đêm nhạc của những tấm lòng

Tiết mục đàn tranh trong đêm diễn
Tiết mục đàn tranh trong đêm diễn
TP - Ấm áp và cảm động, đêm nhạc của những tấm lòng quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng cho người dân vùng lũ miền Trung.
Tiết mục đàn tranh trong đêm diễn
Tiết mục đàn tranh trong đêm diễn .

Sân khấu trang trí giản dị với những chiếc nón. Có chiếc lành và có chiếc rách. Hình ảnh miền Trung oằn mình trong các trận lũ được chiếu trên màn hình lớn một lần nữa khiến những người có mặt quặn thắt, ngậm ngùi. Những ca khúc về miền Trung được hát bởi những người con miền Trung như Thành Lê, Minh Huyền, Quang Hào, Bùi Lê Mận…

“Xúc động lặng người khi nghe nghệ sĩ đàn tranh xa quê Võ Vân Ánh chơi bản Chân trời xa thẳm của Đỗ Bảo. Khi Hồng Nhung đọc thơ về miền Trung trong tiếng đệm đàn bầu của Hồ Hoài Anh, có người đã khóc”- thổ lộ của một khán giả trên trang Facebook của chương trình.

Từ nhóm đưa ra ý tưởng đầu tiên- các nhạc sĩ Đỗ Bảo, Lương Minh, Ngọc Châu, đạo diễn Phạm Việt Thanh, họa sĩ Nguyễn Lê Tâm, chương trình nhanh chóng “lôi kéo” được gần 50 nghệ sĩ, riêng ca sĩ hơn 30 người: Thanh Lam, Quang Linh, Mỹ Lệ, Khánh Linh, Mỹ Dung, Phương Anh, Yvol, Ygaria, Đức Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Tân Nhàn...

Hà Anh Tuấn không hát mà dẫn chương trình, Hồ Quỳnh Hương hát Ở hai đầu nỗi nhớ (Phan Huỳnh Điểu). Hầu hết ca sĩ hát theo sự phân công của chương trình chứ không được chọn bài tủ. Tình ca của Phạm Duy đầy hào sảng với bốn giọng nam Tấn Minh, Trọng Tấn, Minh Quân và Lê Anh Dũng.

Tiết mục của hai mẹ con Mỹ Linh, Mỹ Anh hát bài của Hồng Kiên như một câu chuyện người mẹ kể cho con về mất mát và tình người trong bão lũ khiến khán giả nhiều lần vỗ tay. Nhạc sĩ trẻ Dương Cầm cũng có sáng tác theo chủ đề của chương trình và tự trình bày cùng nhóm hát.

Chương trình lần lượt đem tới những tác phẩm hay nhất hoặc mới nhất của nhiều thế hệ nhạc sĩ.

Chương trình khép lại với những ca từ thấm thía của Trịnh Công Sơn: “Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng… Để gió cuốn đi…” được hát bởi tất cả nghệ sĩ và khán giả. Khán phòng ấm áp hơn với cảnh tượng dòng người dồn lên sân khấu cảm ơn nghệ sĩ và cùng đóng góp tấm lòng nhỏ bé với miền Trung ruột thịt.

Ngay trong tối 3-11, số tiền 1 tỷ 219 triệu đồng thu từ chương trình, sau khi trừ các chi phí tối thiểu, sẽ được Hội Nhạc sĩ VN, nghệ sĩ và báo giới chuyển tới tận tay người dân chịu lũ ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

MỚI - NÓNG