Hiền Thục cô đơn sau vô-lăng

Hiền Thục cô đơn sau vô-lăng
TP - Cô bé lí lắc một thời đã trở thành một người đàn bà dung mạo mặn mà và giọng hát nữ tính. Hiền Thục đã trở lại và được đánh giá là nữ ca sĩ thành công nhất 2010.

Đi hát kiếm tiền nuôi con

21 tuổi trở thành mẹ là một điều rất ghê gớm cách đây 9 năm. Khi ấy, Thục đang được đánh giá là một ca sĩ trẻ triển vọng.

Nhìn lại, mẹ Thục vẫn rớm nước mắt vì những áp lực gia đình phải gánh chịu trong một thời gian dài với hoàn cảnh không được đủ đầy như bây giờ. Nhưng Thục lại mỉm cười, ánh mắt hạnh phúc. “Đó là số phận. Người ta hỏi tại sao tôi lại sinh con một mình? Biết trả lời sao, một mình vì chỉ có một mình thôi. Tôi không chọn lựa được số phận. Nhưng chuyện cũ đã qua, chuyện nay là tôi thấy mình hạnh phúc, khi có thêm một người để giành hết thương yêu và người đó cũng thương yêu mình vô điều kiện”.

Câu chuyện làm mẹ đơn thân của Thục không còn lạ. Trên nhiều diễn đàn làm cha mẹ, 9 năm sau, chuyện của Thục vẫn được bàn luận sôi nổi, từ bình phẩm cho đến tò mò về kinh nghiệm chăm sóc con quá… tay, chuyện con gái thì hơi quá cân mà mẹ thì giảm vòng 2 ngoạn mục…

Cứ nhìn Thục với nụ cười rộng miệng hồn nhiên như thủa vô tư mới lớn, thì khó tưởng tượng đó là mẹ của một cô học trò 8 tuổi. Nhưng sau nụ cười kia không còn là một tâm hồn vô lo, nhảy chân sáo vào đời thủa nào.

Với Thục lúc này, đi hát là để kiếm tiền nuôi con - đó là một điều có thật. Cô làm việc để con có thể ăn học đàng hoàng, như mọi bà mẹ khác của thời đại này.

Hiền Thục chia sẻ. “Có lần, tôi đi đón con đi học bằng xe máy. Bé hồn nhiên hỏi tại sao mẹ không mua xe hơi đón con như các bạn. Tôi rất buồn… Trong nghề ca sĩ, tôi chưa từng hỏi mình tại sao không có xe hơi như người khác, nhưng con bé hỏi vậy khiến tôi tủi thân. Và tôi quyết phải mua được xe hơi để đưa con đi học. Tôi không muốn con bị thiệt thòi điều gì”.

Chính những khó khăn đã đặt Thục vào một cuộc đua khắc nghiệt. “Tôi không biết làm gì nếu không đi hát, vì từ bé tôi đã nghĩ mình sẽ là một ca sĩ. Vậy làm ca sĩ muốn có tiền thì phải thành công, chứ lẹt đẹt nửa vời thì sẽ chẳng có nổi đồng nào”.

Cuộc sống đã cho cô những động lực thực tế và không thể cưỡng lại.

Hiền Thục cô đơn sau vô-lăng ảnh 1
 

Người phụ nữ cô đơn sau vô-lăng

Người ta có thể nhìn một phụ nữ trẻ sau vô-lăng với một cái nhìn thú vị - nàng dũng cảm, mạo hiểm, hoặc hiện đại và độc lập. Tất cả đều đúng với ai đó, nhưng với Thục, thì là cộng thêm sự Cô đơn.

Cô có hai xe hơi, một chiếc bốn chỗ sang trọng dành cho cả gia đình di chuyển và để đi biểu diễn xa, có tài xế riêng. Một chiếc nhỏ hơn, có 2 chỗ ngồi, cô tự lái. Rất phụ nữ, cô thích mẫu xe nhỏ này vì nó xinh xinh như đồ chơi, hợp với Thục, người rất dở trong việc lùi và đậu xe.

“Tôi rất sợ những khi trời chạng vạng tối. Đó là những lúc rất cô đơn. Ở ngoài đường thì muốn về nhà, mà ở nhà lại muốn chạy ngay ra đường. Rốt cục là ngồi trên xe. Đã có lần, tôi lái xe và không nói gì cả. Con gái tôi buột miệng hỏi, vậy buổi tối mẹ lái xe đi làm về không có con mẹ có buồn không? Và tôi đã khóc. Có thể tôi không khóc trước những nỗi buồn người ta cho là lớn, nhưng tôi lại không thể ngăn nước mắt vì những lời như thế của con mình”.

Thục là vậy, càng thân thiết hoặc trò chuyện với cô hồi lâu sẽ phát hiện dưới lớp vỏ vui tươi kia là một phụ nữ trẻ mạnh mẽ. Cô không hề hiền lành và hồn nhiên, ngược lại, sẵn sàng xù lông nhím như trường hợp một cậu thanh niên chạy xe ẩu suýt quẹt phải con gái cô trên vỉa hè.

Thục mạng Mộc, nhưng tính lại nóng. Cô tự nhận, “tính nóng nảy cho tôi một sự quyết tâm, làm gì sẽ làm cho xong mới thôi chứ không thỏa hiệp. Tuy thế tôi không phải là một kẻ cứng đầu. Người nào nói đúng là tôi nghe. Đàn ông mà nóng tính hơn tôi, quen tôi chắc không được lâu dài. Chỉ có người uyển chuyển, tự tin và biết nắm giữ tính cách ấy mới làm tôi phục tuyệt đối được”.

Trong gia đình, Thục vừa là người giữ lửa ấm bếp nhà, vừa sẵn sàng đứng dậy, hiên ngang chống đỡ cơn bão tố.

Cha cô từng nằm bệnh thập tử nhất sinh, cô cùng mẹ chạy mười phương chẳng từ phương nào, kể cả lúc yếu đuối nhất là vào nhà thờ cầu nguyện. Rồi cũng qua. Nhưng giờ cha cô đang ở nước ngoài, cô con gái ở nhà âm thầm lao vào cuộc tìm mộ bà nội thất lạc nhiều năm cho vẹn tròn tâm nguyện của bố…

Gia đình Thục có ba người, anh trai mất sớm khi vừa ở tuổi thanh niên, chị gái cũng vừa trải qua một cơn bệnh nặng… và cô con gái Út lại hóa thành chỗ dựa của cả gia đình… Hóa ra cô ca sĩ tưởng vô tư kia lại mạnh mẽ vô cùng.

 
Hiền Thục cô đơn sau vô-lăng ảnh 2

Nữ ca sĩ thành công nhất của năm 2010

Nhìn lịch diễn của Thục, không thấy trống được 2 ngày liên tiếp nào trong vòng 3 tháng. Đó là nhờ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của cô với các sân khấu ca nhạc với một CD nhạc trẻ. Tưởng như cô đã chững lại với một vị trí nghề nghiệp khiêm tốn. Vậy mà, người trẻ đón nhận cô trở lại trong diện mạo, lẽ ra là của Hiền Thục cách đây 8 năm.

Thục thành công muộn hơn rất nhiều, thậm chí khi những người đồng lứa một thời như Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Đoan Trang, Tuấn Hưng, Minh Quân, Việt Quang đã ngưng lại… Âu cũng là bù trừ cho những thiệt thòi của một nhân tố thực lực trong làng âm nhạc.

Cô vẫn âm thầm làm việc cho riêng mình, kể cả những lúc tưởng như im ắng nhất vẫn có những sản phẩm âm nhạc tốt. Có thể thị hiếu âm nhạc chung chưa tôn vinh cô lên hàng những ngôi sao hạng nhất, nhưng trong mắt đồng nghiệp, ai cũng nhìn thấy sự chững chạc và cầu tiến có thật ở cô.

Con đường cô chọn, như Thục nói là lâu dài, cho 10, 20 hay 30 năm sau thì vẫn phải là một nghệ sĩ, vì cô đâu biết làm gì khác ngoài ca hát. Nhưng quả thực, nghề ca hát đã chọn cô, khi đã vượt qua thử thách thì thành quả sẽ đến. Hiền Thục tin như vậy.

Triệu Vân
Lửa Ấm

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.