Nhạc sĩ của 'Xa rồi mùa đông' qua đời

Nhạc sĩ của 'Xa rồi mùa đông' qua đời
TPO - Những ca từ đẹp, giai điệu đẹp sẽ còn lại với thời gian, như lời tiễn đưa buồn khóc người nhạc sĩ tài hoa khi cuộc đời không thể níu giữ những hơi thở cho anh vì căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Nhạc sĩ Nguyễn Nam đã trút hơi thở cuối cùng vào 20h tối qua, 30-10, hưởng dương 60 tuổi.

Nhạc sĩ Nguyễn Nam từng chia sẻ, hầu hết ca khúc của anh đều bắt nguồn từ chuyện thật của chính mình và bạn bè. Trong các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Nam lúc sinh thời, với người lớn, sẽ không thể quên "Tạm biệt, tạm biệt mùa đông... Tạm biệt ánh lửa hồng... Xa rồi vòng tay ấm..." (Xa rồi mùa đông) qua giọng ca ấm đầy khắc khoải của Phương Thanh, trẻ em sẽ không thể quên "Bay cao tiếng hát ước mơ" (Đỏ thắm khăn quàng như màu cờ. Cuộc đời em là ngàn hoa rực rỡ...).

Trước khi qua đời, nhạc sĩ Nguyễn Nam giữ cương vị Trưởng ban Ca nhạc của Đài Truyền hình TP.HCM và là Phó tổng thư ký Hội Âm nhạc TP.HCM.

Nhạc sĩ Nguyễn Nam là tác giả của nhiều ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu thích như Tình ca cho em, Xa rồi mùa đông, Dòng sông và tiếng hát, Còn mãi mùa đông, Bay cao tiếng hát ước mơ… Đặc biệt, ca khúc Dịu dàng sắc xuân đã từng mang về cho người nhạc sĩ này giải Mai Vàng năm 2000. Nhạc sĩ Nguyễn Nam có một cô con gái 10 tuổi với nữ ca sĩ Nini Khanh.

Linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Nam được quàn tại nhà riêng, số L36 đường số 7, khu dân cư Gia Hòa, Phường Phước Long B, quận 9, TP HCM. Lễ truy điệu bắt đầu lúc 5 giờ và lễ động quan diễn ra lúc 6 giờ thứ năm, 3-11, sau đó sẽ an táng tại Nghĩa trang Thành phố (huyện Củ Chi).

Vào lúc 20 giờ, ngày 2-11 sẽ diễn ra đêm chia tay nhạc sĩ Nguyễn Nam với sự góp mặt của các nhạc sĩ, ca sĩ, bạn bè thân hữu của nhạc sĩ ngay tại nơi quàn linh cữu anh.

Bề ngoài khó tính, nhưng anh từng tự nói về mình "Cứ chơi với tôi thì sẽ biết, tôi nhẹ nhàng như mây ấy!". Một nén nhang khóc anh, như một lời tạm biệt, mong anh sẽ nhẹ như mây như lời anh nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Nam tên thật là Phạm Văn Đồng
Năm sinh:25-2-1952
HV Hội NSVN
Quê quán: Thừa Thiên - Huế
Nhạc sĩ Nguyễn Nam đã tham gia phong trào sinh viên, học sinh tranh đấu những năm 70 của thế kỷ XX tại Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn. Là nhạc sĩ sáng tác và cũng là giọng ca đầu đàn của phong trào. Tốt nghiệp Đại học Vạn Hạnh và Văn khoa Sài Gòn.
Đã xuất bản Tuyển tập ca khúc va Album audio Nguyễn Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Theo Viết
MỚI - NÓNG