Ai chẳng thích diễn viên đẹp?

Ai chẳng thích diễn viên đẹp?
TP - Chưa thành “cơn sốt” như mong muốn của các nhà làm phim nhưng “Cầu vồng tình yêu” dựa theo kịch bản Hàn Quốc đang phát sóng trên “giờ vàng” của VTV3 đã thu hút khán giả. Đạo diễn Trọng Trinh “bật mí” đôi điều về hậu trường phim.

Đạo diễn Trọng Trinh:

Ai chẳng thích diễn viên đẹp?

Trọng Trinh: Lại tìm thấy “một nửa”
> 'Cầu vồng tình yêu' Việt hóa đến đâu?

Nửa năm cho casting và chuyện đầu tóc

Anh có nghe ngóng phản hồi của độc giả về “Cầu vồng tình yêu”?

Chủ yếu là tôi nghe họ nói, chứ không có thời gian đọc phản hồi. Nhiều người bảo thích xem nhưng ghét vì chiếu ít quá.

Và anh cũng xem phim “Người mẫu”, bản “photo” phim Hàn, đang cạnh tranh với “Cầu vồng tình yêu” trên VTV3?

Tôi có liếc qua.

Anh tự tin về phim của mình?

Mình hài lòng với những gì mình mất công sức. Tất nhiên nhiều cái vẫn chưa ưng ý. Thí dụ, phương tiện, bối cảnh còn hạn chế song chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. Đây là một trong những phim chúng tôi mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Mất nửa năm để casting và lo “chuyện” đầu tóc, quần áo. Chúng tôi có hẳn đội ngũ chăm lo cho những vấn đề này. Thường chỉ ở sân khấu và điện ảnh mới cẩn thận khâu hình thức, còn phim truyền hình ở ta không có người gánh vác phục trang.

Quần áo đẹp, diễn viên đẹp, anh đang Hàn Quốc hoá phim Việt?

Tôi quan niệm diễn viên, ngoài chuyện diễn xuất, khi đã lên hình thì phải là hình ảnh khả ái nhất có thể.

Nghĩa là anh duy mỹ?

Đúng rồi. Tôi quan niệm, trong tận cùng của cái khốc liệt vẫn phải hướng cho người ta tới cái đẹp. Cái đẹp này có thể không thực tế nhưng cần thiết. Tại sao khi đôi lứa chia tay nhau lại không thể nói với nhau những lời êm đẹp?

MC Phan Anh thoả mãn phần duy mỹ trong anh. Nhưng anh đánh giá diễn xuất của chàng đẹp trai này ra sao?

Đây là lần đầu tiên Phan Anh đóng phim. Lần đầu tiên tham gia diễn xuất nhưng Phan Anh rất có khả năng. Từ phong cách của anh ta, công việc MC của anh ta, mà hoá thân vào nhân vật được như thế quả là một kỳ công. Theo tôi, như thế là tròn vai.

Anh chọn Đan Lê vì nổi tiếng(tai tiếng?) hay vì cô ấy là con dâu của đạo diễn Khải Hưng?

Chúng tôi không bị áp lực đó. Tôi thích cái trong trẻo ở Đan Lê. Vai này phải giữ được nét mặt mộc, trong veo, phải còn cái gì đó hồn nhiên.

Diễn viên nữ lọt mắt Trọng Trinh phải đẹp?

Chả phải riêng tôi. Bây giờ bạn đi hỏi đạo diễn nào thì họ cũng đều thích diễn viên đẹp.

Nghĩa là diễn viên hạn chế dung nhan sẽ không có cửa?

Ơ kìa, phải đúng vai chứ. Như cô giúp việc trong phim ấy, có cần phải đẹp đâu.

Chưa từng xem phim gốc

Người ta nói anh có nụ cười héo hắt vì thuốc lá, nhưng lần này lên phim thấy anh phong độ lắm? Nguồn sinh lực ấy có được từ đời sống riêng êm ấm?

Lâu rồi tôi không đóng phim, nên khi xuất hiện tôi phải toàn tâm toàn ý. Mà cuộc sống lúc thăng lúc trầm. Tôi không dám nói đây là giai đoạn viên mãn trong cuộc sống nhưng có lẽ là giai đoạn ổn định, yên ả.

Nhìn anh vào vai Tổng giám đốc si tình trong “Cầu vồng tình yêu”, chắc ai là vợ anh cũng phải nổi cơn ghen?

Vợ tôi vẫn xem phim này. Khi tôi hoá thân nhân vật tôi không bị áp lực, sợ cái nọ, cái kia, miễn là làm sao cho ra nhân vật. Còn với vợ, tôi tâm sự với cô ấy về nghề của mình, để cô ấy hiểu và thông cảm. Nghìn cái hôn khi tập thì không ai biết, một cái hôn trên truyền hình thì nghìn người biết. Nghề này như thế, biết làm sao?

Vợ anh hiện tại kém anh 16 tuổi. Liệu anh chọn vai tổng giám đốc yêu người đàn bà trẻ hơn mình nhiều tuổi vì thấy giống hiện thực nên dễ diễn?

Không. Ngay khi casting phim này chúng tôi cũng đã mời hết rồi, từ Mạnh Dũng, Mạnh Cường, Phạm Cường. Thời gian làm phim dài quá nên họ không tham gia được. Tôi xuống tận Hải Phòng để tìm một diễn viên tôi cho là hợp vai. Nhưng giờ anh ấy béo quá nên cũng không ổn. Loanh quanh mãi cuối cùng vào một ngày đẹp trời, mọi người bảo tôi nhận vai này. Tôi đã đồng ý.

Sau đây khán giả có được chứng kiến cảnh nóng nào giữa tổng giám đốc và “sát thủ tình trường”?

Không. Phim này không đòi hỏi phải thế.

"Có người bảo nghệ sỹ ngoài đời chắc diễn kinh lắm. Tôi xin thưa ông bà nghệ sỹ nào mà diễn thì không bao giờ làm được nghề. Vì anh ta không còn dung dị, không rung động được nữa." - Đạo diễn Trọng Trinh

Đóng cặp với Diệu Hương (vai Diễm Lệ) mùi thế, anh dám khẳng định không có chuyện “ngoài luồng” giữa hai người?

Không, không. Tôi bật mí nhé, Diệu Hương là học trò của tôi.

Anh thấy “Cầu vồng tình yêu” có điểm nào chưa thuần Việt?

Tư tưởng Việt hoá đặt lên hàng đầu, ngay từ những chi tiết nhỏ. Tôi nói thật, tôi không hề xem bộ phim Hàn Quốc này. Tôi đọc kịch bản thấy hợp lý nên đồng ý tham gia . Đó là cách tôi tự giải phóng cho bản thân trước áp lực “nguyên bản” Hàn Quốc.

Hỏi thật, anh có thích phim Hàn Quốc không?

“Mối tình đầu”, “Giày thuỷ tinh”? mấy phim hồi đầu tôi có xem để học cách làm phim truyền hình của Hàn Quốc. Tôi thấy có những bộ rất được, người ta làm cẩn thận, bài bản, chuyển tải nội dung dễ hiểu, hấp dẫn, lôi cuốn, diễn viên đắm mình cùng nhân vật. Nhưng một điều không thích là diễn viên Hàn Quốc cứ giống giống nhau.

Thời trẻ, đóng trong “Săn bắt cướp”, anh làm tan nát trái tim một nàng thơ. Còn bây giờ vào vai người đàn ông si tình, anh có làm quý bà nào gục ngã không?

(Cười). Có những quý bà gọi đến nhưng không vì say tôi mà là để thắc mắc tại sao tôi cứ làm mãi cái anh ngu ngơ, phải quái lên chứ. Chẳng lẽ làm đạo diễn, với làm diễn viên cứ phải khôn ranh hay sao? Theo tôi, làm một diễn viên chân chính phải là một người thật thà, tức là trải lòng, hồn nhiên. Ở tuổi này tôi biết có những cái dại, trải qua rồi mới biết là dại, nhưng vẫn phải chấp nhận, cuộc sống không thể lúc nào cũng khôn được.

Ai chẳng thích diễn viên đẹp? ảnh 1
Trọng Trinh từng làm “khuynh đảo” màn ảnh một thời với vai chiến sỹ công an Nam Hà trong sê ri phim truyện nhựa “Săn bắt cướp”. Năm 1997, Trọng Trinh chuyển sang làm đạo diễn. Một số bộ phim của anh đã gây dấu ấn: “Ban Mai Xanh”, “Kẻ sát nhân có tài mở khóa”? Khi đang tham gia đạo diễn và diễn xuất trong “Cầu vồng tình yêu”, anh đã lên xe hoa lần hai, với người phụ nữ kém anh 16 tuổi, không cùng nghề, chấm dứt cảnh “gà trống nuôi con”.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".