Tẩy chay nhạc 'thảm họa'

Tẩy chay nhạc 'thảm họa'
TP - Những ca khúc “thảm họa” của nhóm HKT, Phi Thanh Vân, Phương My, Saka Trương Tuyền vừa bị tuyên bố loại khỏi giải thưởng của cộng đồng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards dù lượt nghe, lượt xem cao chót vót trên trang nhạc Zing Mp3.

> Thảm họa nhạc Việt 2011: Hát nhép!

Ca sỹ nhạc teen Saka Trương Tuyền với ca khúc “Yêu đơn phương” vừa bị loại khỏi Zing Music Awards
Ca sỹ nhạc teen Saka Trương Tuyền với ca khúc “Yêu đơn phương” vừa bị loại khỏi Zing Music Awards .

Video clip Thêm một lần đau (nhóm HKT) đang có trên 15 triệu lượt xem, Nàng Kiều lỡ bước (nhóm HKT) 7 triệu lượt nghe, Yêu đơn phương (Saka Trương Tuyền) gần 8 triệu lượt nghe và 5 triệu lượt xem video. Theo đánh giá của nhà chuyên môn, nếu không bị tước quyền tranh giải, những bài hát này có khả năng đoạt ba hạng mục quan trọng của giải thưởng năm nay: Top 10 ca khúc, Top 10 video clip và Top 10 album của năm.

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía Nam, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật, cho hay: “Chính tôi đã đề nghị BTC loại bỏ các bài hát thảm họa ra khỏi các hạng mục dự giải thưởng. Đó là những bài hát gây phản cảm về cả ca từ lẫn hình ảnh. Một số người không có tài đã cố tình gây sốc bằng các bài hát nhảm nhí và hình ảnh phản cảm để đánh bóng tên tuổi”.

Ông Cẩn nêu một số ví dụ mà ông cho là thảm họa: Nhóm HKT có hình ảnh phản cảm, video clip khai thác đề tài đồng tính, nội dung gây sốc, các bài hát vi phạm bản quyền. Ca sĩ Phương My phát biểu: “Cảm thấy hạnh phúc khi được gọi là thảm họa”. Saka Trương Tuyền hát ca khúc Hồng Kông (Yêu đơn phương) vi phạm bản quyền và bị cộng đồng trực tuyến phản đối. Phi Thanh Vân tạo dư luận xấu. “Hy vọng các ca sĩ bị loại năm nay sẽ định hướng lại sản phẩm âm nhạc của mình phù hợp với văn hóa Việt Nam”, ông Cẩn nói.

Ông Vương Quang Khải, Trưởng BTC, nói: “Zing Mp3 là trang web âm nhạc mở, các thành viên được quyền cung cấp, đóng góp về nội dung và tự chịu trách nhiệm. Việc loại bỏ các bài hát thảm họa ra khỏi hạng mục dự giải thưởng cũng là một động thái tỏ rõ quan điểm của chúng tôi”.

Nhạc sĩ Cẩn nói: “Tôi chịu trách nhiệm về đề nghị loại bỏ này và sẵn sàng đối chất nếu ca sĩ có kiện cáo. Theo tôi, các giải thưởng âm nhạc, không chỉ Zing Music Awards, nhằm tôn vinh các tài năng âm nhạc và ca sĩ có cống hiến cho cộng đồng. Zing Mp3 là trang nhạc có lượng thành viên rất lớn, đa số là giới trẻ, vì vậy việc định hướng qua mạng là rất cần thiết”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.