Lê Cát Trọng Lý: Sẽ tiếp tục du ca

Lê Cát Trọng Lý: Sẽ tiếp tục du ca
TP - Ngay từ đầu năm 2011, cái tên Lê Cát Trọng Lý được xướng lên trang trọng trong giải thưởng Cống Hiến với vị trí Nhạc sỹ của năm là điều hoàn toàn bất ngờ, ngay cả với Lý. Nhưng dấu ấn đậm nhất của Lý trong năm 2011 này có lẽ là chuyến du ca mang tên “Vui”.

> Lê Cát Trọng Lý: Muốn nổi loạn theo cách riêng

Lê Cát Trọng Lý: Sẽ tiếp tục du ca ảnh 1
 

Thật bất ngờ, khán giả từ Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội hay thậm chí cả những vùng đất nghèo xa xôi hẻo lánh như Mù Cang Chải, Sapa… đều thể hiện sự yêu mến Lý. Rồi những người bạn cùng chung chuyến du ca với Lý, qua chuyến đi đầy khó khăn mọi người gắn bó với nhau hơn, yêu mến nhau hơn. Chuyến du ca tưởng như đứt gánh giữa đường vì lý do kinh phí đã trở thành một chuyến đi hoàn hảo không thể nào hơn.

Một chuyến du ca mang đúng nghĩa của du ca khi mà cả đoàn đi không theo một kế hoạch cụ thể. Đang bon bon trên đường ra Bắc, thấy bà con nông dân ở Nghệ An đang gặt lúa thế là dừng lại hát. Đang dự tính sẽ ở Hà Nội thì lại nghe rủ rê và cả đoàn lại ngược …Tây Bắc.

“Lần đầu tiên em được đi nhiều đến như thế. Mệt nhưng rất vui.”- Những đêm diễn nối tiếp nhau, đêm nào cũng hát, hát rất nhiều nhưng dường như không có gì ảnh hưởng tới Lý. Lý đã truyền lửa cho khán giả và khán giả truyền sức mạnh cho Lý.

Trở về sau chuyến du ca, Lý lại rục rịch bắt tay vào dự án mới. Lần này sẽ là một chuyến du học nhằm nâng cao tay nghề. Điểm đến của Lý có khả năng sẽ là Canada. Rồi kế hoạch hợp tác với nghệ sỹ đàn môi Đức Minh trong một dự án dài hơi hay việc tham dự Festival Âm nhạc 2012 tại Pháp. Với Lý, giấc mơ Lý đeo đuổi nhiều nhất có lẽ lại là những chuyến du ca.

Và sau những Trịnh Công Sơn, những Trần Tiến, người ta lại thấy có một nghệ sỹ du ca Lê Cát Trọng Lý. Và sẽ không có gì ngạc nhiêu nếu một ngày, ai đó bắt gặp một cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn đang say mê ôm đàn hát bên đường hay một nơi hẻo lánh nào đó. Lý đấy!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.