Bài hát yêu thích - giữa những thái cực

Bài hát yêu thích - giữa những thái cực
TP - Không có sự phân chia ranh giới giữa học thuật và thị trường, giữa hiện đại và truyền thống nên khán giả của Bài hát yêu thích (BHYT) sẽ có những thái cực cảm xúc khác nhau, tùy góc độ cảm thụ.
“Lá cờ” - bài hát có sức lay động nhất tháng? Ảnh: N.M.Hà
“Lá cờ” - bài hát có sức lay động nhất tháng?
Ảnh: N.M.Hà.
 

Một bộ phận khán giả mới lớn tỏ ra thờ ơ với Lá cờ trong khi điên cuồng với Xinh tươi Việt Nam. Hai bài hát đều dựa trên cảm hứng về tình yêu đất nươc.

Các fan cuồng không bỏ qua sân chơi BHYT. Cổ động viên của Thùy Chi toàn giọng nam, đanh thép hô tên Thùy Chi như thể ca sĩ sắp lên võ đài đấm box. Thật trái ngược, vì có thể thấy Thùy Chi khá rụt rè, e ấp trên sân khấu với Lặng yên (Đặng Thái Nguyên).

Không khí nóng hơn nữa khi các bạn của Uyên Linh lên tiếng. Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) khá cuốn hút, giai điệu không quá ấn tượng mà dễ cảm, Uyên Linh hát tốt và nhất là cộng với danh tiếng của cô- giải thưởng BHYT của tháng đầu tiên khó mà trật đi đâu được.

Mỹ Linh và Noo Phước Thịnh cùng được cổ động viên reo tên, tất nhiên là tên Noo được reo hò cuồng nhiệt hơn. Đội ngũ cổ vũ Mỹ Linh có vẻ cũng toàn nam giống Thùy Chi, còn đội cổ vũ cho V.music thì ngồi ngay tầng 1, toàn gương mặt ở độ tuổi 12-15. Và các em chính là những cổ động viên của tháng vì đã tạo ra những tiếng ồn chói tai nhất.

Có thể nói V.music tạo được hiệu ứng cổ vũ gần như các nhóm nam Hàn Quốc. Với tình hình này, cho dù V.music có hát về tình yêu đất nước hay đôi lứa thì cũng sẽ vẫn được fan cuồng ủng hộ hết mình.

Không chỉ có rock, R&B, hip-hop, dance… BHYT số thứ 2 bước đầu đưa phong cách dân gian lên sân khấu. Thương ơi điệu ví - sáng tác Lê An Tuyên qua giọng hát Thành Lê - lọt vào danh sách trình diễn chủ yếu do số lượng người nghe.

Cũng như việc các giọng hát xứ Nghệ hay được giải thí sinh được bình chọn nhất tại các kỳ chung kết tiếng hát truyền hình toàn quốc, Thương ơi điệu ví nhiều khả năng sẽ đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tháng này. BHYT rất quan tâm tới việc thỏa mãn phần nhìn cho khán giả. Hầu như tiết mục nào cũng đều có đạo cụ, hoặc vũ đoàn phụ trợ. Thương ơi điệu ví được cả đạo cụ lẫn vũ đoàn. Nhưng những gì diễn ra trên sân khấu với cây rơm và lưới lại khá giống với một tiết mục trong chương trình Duyên dáng Việt Nam gần đây.

Lá cờ - Tạ Quang Thắng sáng tác và trình bày - từng đoạt giải Thể nghiệm sáng tạo Bài hát Việt 2010 vừa xuất hiện trên sân khấu BHYT, hôm sau đã giành thứ hạng cao trên bảng xếp hạng trực tuyến tại trang web của chương trình, chỉ sau Người hát tình ca và Nếu như anh đến. Phần biểu diễn Lá cờ đem lại những giây phút xúc động cho khán giả trước tình cảm lớn lao mà gần gụi bài hát mang lại, chưa kể hiệu ứng thị giác khi những bức ảnh đen trắng về Hà Nội thời bao cấp được chiếu trên phông nền sân khấu và cuối cùng là những đường viền rực sáng của bản đồ Việt Nam.

Vị khán giả ngồi bên tôi thú nhận “suýt khóc” sau phần trình diễn này. Một khán giả khác tự giới thiệu có chân trong hội đồng bình chọn nói: “Bình chọn ngay cho Lá cờ chứ còn gì nữa!”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG