Họa sỹ Đào Anh Khánh và tour diễn tại Mỹ

Đào Anh Khánh trình diễn Đáo Xuân 7
Đào Anh Khánh trình diễn Đáo Xuân 7
TP - Từ Việt Nam qua bên kia bán cầu, nửa vòng Trái đất kết nối một tour diễn của nghệ sĩ trình diễn Đào Anh Khánh. Anh vừa khởi hành bay tối 29-3 từ TP Hồ Chí Minh.

> 'Tổ sư người điên' bắt mạch thở của môi trường

Có mặt trên đất Mỹ đúng ngày Cá tháng Tư, Đào Anh Khánh chỉ có 5 ngày chuẩn bị trước show diễn đầu tiên.

Đào Anh Khánh đã có 4 lần sang Mỹ trình diễn và lần thứ 5 này là cuộc thi có quy mô lớn nhất, được Ban tổ chức đài thọ trọn gói, anh có quyền mời cộng sự.

Anh đã mời pianist Nguyễn Hồng Giang đi cùng. Nguyễn Hồng Giang còn rất trẻ, sinh năm 1991, đang học năm cuối hệ trung cấp piano tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh và diễn với Anh Khánh lần đầu.

“Đông – Tây” là show diễn lớn tại Mỹ từ trước đến nay của anh. Con gái HS Đào Anh Khánh đang học thương mại và quan hệ quốc tế tại Đại học Colgate, TP Harmington, tiểu bang New York State.

Bởi vậy, Đào Anh Khánh nhận lời mời diễn tại sân vận động của trường này còn như một phụ huynh, phục vụ 3.000 khán giả là các thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên của trường, không lấy catsê.

Với tác phẩm “Đông – Tây”, Đào Anh Khánh viết bằng tiếng Anh trên tấm phông sân khấu: “Nhìn Trái đất từ hướng Bắc, bạn là phía Đông. Nhìn từ hướng Nam, bạn là phía Tây. Thực ra Đông và Tây đều trên một quả đất, chỉ khác nhau về góc nhìn”. Như nhiều cuộc trình diễn của mình, Đào Anh Khánh sẽ dàn dựng, đạo diễn cho các diễn viên.

Anh và các sinh viên Mỹ sẽ biểu đạt sự liên kết gắn bó với nhau, những sợi dây đỏ quấn quanh xu hướng của toàn cầu là phát triển bền vững.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG