Hai đoàn nghệ thuật Bỉ tham gia Festival Huế 2012

Hai đoàn nghệ thuật Bỉ tham gia Festival Huế 2012
TP - Theo tin từ Phái đoàn Wallonie-Bruxelle tại Hà Nội, năm nay, hai đoàn nghệ thuật Wallonie-Bruxelle, Bỉ là Max Vandervorst và Manu Gallo sẽ tham gia Festival Huế kéo dài từ ngày 7 đến 15- 4.

> Phố tranh Festival Huế

Đoàn nghệ thuật Max Vandervorst gồm nhạc công và nghệ nhân chế tác nhạc cụ Max Vandervorst. Từ năm 1988, ông đã thực hiện các buổi biểu diễn với các nhạc cụ do chính ông chế tác từ những vật dụng khác nhau.

Ban nhạc nữ sôi động Manu Gallo với thành phần chủ chốt là Manu Gallo sinh ngày 31-8-1972 tại Divo, một thị trấn nhỏ nằm giữa phía Tây Bờ Biển Ngà. Manu có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ và lần đầu tiên cô bước lên sân khấu chính thức năm 12 tuổi.

Ngày 3 -1-1997, Manou Gallo chính thức đặt chân tới Bruxelles (Bỉ) và phát hành CD đầu tiên Dida năm 2002 với nhiều lời ngợi khen của các nhà phê bình quốc tế. Năm 2009, cô đã từng được đề cử nghệ sĩ xuất sắc nhất của Bờ Biển Ngà tại giải thưởng MAMA Awards 2009 (MTV Africa).

Ông Franck PEZZA, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam cho biết: “Festival Huế là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của Việt Nam, chính vì vậy Phái đoàn Wallonie-Bruxelles thực sự rất vinh dự và vui mừng được tham gia vào Liên hoan năm nay”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.