Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử đạo văn

Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử đạo văn
TP - Ông Lê Xuân Thành, Phó chủ tịch Hội khoa học Lịch sử tỉnh Đồng Tháp đã chép lại một bài ký của ông Trần Minh Tạo để đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học của Hội, nơi ông Thành làm thư ký tòa soạn

> Nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn không đạo văn

Nguyên do, ông Trần Minh Tạo ở thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) là một người viết tự do, từng viết nhiều thể loại: thơ, truyện, ký, lý luận phê bình, khảo cứu. Tháng 6- 2010, ông viết bài Trận cuối cùng đánh địch tại Mương Lớn-An Bình (Hồng Ngự, Đồng Tháp).

Đây là bài ký sự về một trận đánh của Đại đội Địa phương quân Hồng Ngự thời chống Mỹ. Bài này, ông Tạo chưa đăng ở đâu, chỉ mới gửi bản thảo cho “Ban liên lạc Đại đội Địa phương quân Hồng Ngự thời chống Mỹ” để góp ý.

Thế nhưng, trong số 36 - tháng 4-2012, Tạp chí Nghiên cứu Khoa học của Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Đồng Tháp, bài ký của ông Tạo được chép lại để sử dụng trong bài Điều gì xảy ra ở Hồng Ngự trước ngày 30-4-1975 đứng tên ông Lê Xuân Thành. Phần chép lại của ông Tạo là nội dung chính, chiếm khoảng 80% bài viết của Thành, chỉ trừ phần mở đầu và kết thúc.

Ông Tạo kể, ông điện hỏi ông Thành, tại sao lấy bài của ông Tạo sử dụng, thì ông Thành trả lời, vì thấy bài viết hay. Được hỏi tiếp, tại sao ông không đề tên Trần Minh Tạo mà lại đề tên Lê Xuân Thành, thì ông Thành im lặng.

Ông Tạo đã gửi đơn tới một số cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đề nghị làm rõ rõ sự việc, đến nay chưa cơ quan nào trả lời. Ông Lê Xuân Thành đã có bằng thạc sỹ, là đảng viên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.