Đi một ngày đàng…

Đi một ngày đàng…
TP - Liên hoan phim (LHP) Cannes lần 65 đã khởi động nhằm chuẩn bị cho những hoạt động chính thức diễn ra vào giữa tháng 5.

> Bồ Ronaldo 'đốt cháy' LHP Cannes với váy xẻ đùi

Nghệ sĩ Việt Nam trên thảm đỏ LHP Cannes
Nghệ sĩ Việt Nam trên thảm đỏ LHP Cannes.

Như mọi năm, tiêu chí mời tham dự LHP Cannes năm nay được căn cứ vào những đóng góp của các nghệ sĩ cho nền điện ảnh nước nhà. Bên cạnh những đạo diễn tên tuổi, thành phần nghệ sĩ lần này chủ yếu là những diễn viên quen thuộc của màn ảnh Việt như Đinh Ngọc Diệp, Lê Khánh, Huy Khánh, đạo diễn Trần Lực, Ngô Quang Hải…

Sự xuất hiện của những gương mặt nghệ sĩ mới như Kathy Uyên, Trang Nhung, Tinna Tình cũng phần nào thể hiện kì vọng của BTC vào một lớp nghệ sĩ mới có đầy đủ nhiệt huyết lẫn sự cống hiến.

LHP Cannes năm nay đánh dấu lần thứ ba liên tiếp các nghệ sĩ Việt được vinh dự sải bước trên thảm đỏ của một trong những liên hoan phim danh giá nhất thế giới dưới sự bảo trợ từ đối tác chính thức của Cannes.

Trong vai trò là đối tác chính thức đồng hành cùng lễ hội điện ảnh danh giá, CR18 trở thành cầu nối gặp gỡ thường niên của những ngôi sao, các nhà làm phim danh tiếng thế giới với những nghệ sĩ đại biểu từ hơn 18 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Mỗi nghệ sĩ Việt đến Cannes với một cảm xúc, một suy nghĩ riêng! Mỗi chuyến đi đều đem về một bài học lớn cho các nghệ sĩ Việt từ cung cách tổ chức một liên hoan quốc tế cho đến những kinh nghiệm tham dự sự kiện điện ảnh toàn cầu.

LHP Cannes lần thứ 65 dự kiến diễn ra chính thức từ 16 đến 27-5. Ngôi sao Hollywood Marilyn Monroe được chọn làm biểu tượng cho LHP năm nay nhân kỷ niệm 50 năm ngày bà qua đời.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG