Lấp liếm

Lấp liếm
TP - Sự lấp liếm luôn có trong mọi thời đại và xã hội. Nhưng giữa thời của truyền thông, những lấp liếm che giấu trở nên hài hước.

Đoạn video quay cảnh thi cử nhộn nhạo ở Bắc Giang cho thấy kỳ thi tốt nghiệp cả nước không hề an toàn, nghiêm túc, và chỉ có 8 giám thị bị phát hiện vi phạm là con số buồn cười.

Trong vụ clip Bắc Giang, người ta đã tìm ra học sinh quay lén, và cho biết sẽ xử lý nghiêm vì thiết bị quay trộm có thể phục vụ việc cóp bài cho em học sinh ấy.

Thiết bị quay đã được tìm ra, đó là chiếc bút camera do Trung Quốc sản xuất bán đầy rẫy ở Lạng Sơn. Với chiếc bút ấy, ghi hình xong, muốn xem lại, phải có máy tính hoặc tivi, trong phòng thi làm gì có những thứ đó để người quay mở ra mà cóp bài? Những lời lẽ mà các thầy dành cho học sinh quay clip vừa có vẻ mô phạm nhưng vừa có chất “đánh bùn sang ao”.

Cũng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, một phóng viên Tiền Phong đã bị đe dọa khi phát hiện phao và tài liệu trắng toát cả khoảnh đất sau phòng thi ở trường THPT Xuân Hòa (Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Ông phó chủ tịch hội đồng thi không thừa nhận: Chắc học sinh từ nơi khác mang đến chứ ở đây làm gì có. Hai “đầu gấu đầu mèo” đã bám theo chửi bới và chèn xe khi phóng viên cố gắng tiếp cận Sở GD- ĐT Vĩnh Phúc.

Giáo dục loạn chiêu, y tế cũng không kém. Bệnh nhân mọc vẩy mọc sừng đã xuất hiện ở Hòa Bình từ lâu, bệnh “ma cà rồng” cũng đã có ở Hà Nội. Còn ở Ba Tơ – Quảng Ngãi, bệnh “lạ” đang hàng ngày làm người dân mất lòng tin.

Cách giải thích bệnh lạ loay hoay từ nguồn nước, vệ sinh, ăn uống (gạo mốc), bây giờ đến vec - ni gỗ, dioxin. Chưa biết sẽ thêm những hoài nghi gì nữa. Nhưng hoài nghi lớn nhất là về khả năng thật sự của ngành y tế.

Khả năng thật sự, giá trị thật sự trong giới biểu diễn cũng đang khiến công chúng hoang mang. Tên tuổi Jenny Ph rất mờ nhạt. Cô bị bắt trong đường dây bán dâm 2.500 USD. Được thả sau khi nộp phạt hành chính, có cô gái liên hệ với báo mạng: Em chính là Jenny Ph, em không bị bắt.

Còn cô gái tên Ph gì đó bị bắt trong đường dây em cũng không rõ là ai nữa. Những hình ảnh về cô gái bán dâm 2.500 USD là của em và em đang bị người ta lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của mình làm chuyện xấu.

Chiêu tranh thủ biến tai tiếng thành nổi tiếng lập tức bị phát giác. Khổ thế. Đã bán dâm lại còn đòi danh. Kết luận: Giá bán dâm có thể cao, nhưng chiêu trò mua danh có thể rất rẻ tiền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG