Không ngoài dự đoán

Không ngoài dự đoán
TP - Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH) 2012 đã khép lại tại Trung tâm Thể thao thành phố Huế vào tối 11-8 không có bất ngờ nào: Giải của Hội đồng Nghệ thuật cho Thanh Tâm, giải Ca sĩ được yêu thích nhất cho Lê Việt Anh và Đông Hùng trở thành Ca sĩ triển vọng.

> Giải thưởng tìm chủ nhân

Kịch bản quá dễ đoán đã lấy đi của khán giả theo dõi đêm chung kết của SMĐH 2012 cảm giác hồi hộp cần có ở cuộc đấu cuối cùng. Thiếu tính giải trí và không có kịch tính trong fomat chính là lí do khiến SMĐH 2012 dù có dàn ca sĩ đa phong cách và không thiếu tài năng vẫn không mấy hấp dẫn khán giả.

Điều thú vị duy nhất ở giải thưởng của SMĐH 2012 là sự hoán ngôi giữa Thanh Tâm- một giọng hát ngoại đạo lại giành giải thưởng Hội đồng nghệ thuật, còn Lê Việt Anh- đại diện cho trường phái học hành bài bản và có kỹ thuật lại là Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Từng được xem là niềm tự hào của những người làm truyền hình thực tế Việt ở các mùa 2004 và 2006, SMĐH dần đánh mất vị thế khi không tìm kiếm được gương mặt sáng giá nào trong những mùa gần đây và phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt của các chương trình ngoại nhập.

Đặc biệt, ở mùa giải 2012, sự ghẻ lạnh của chính cha đẻ VTV khi đẩy SMĐH ra khỏi VTV3, kênh giải trí “hot” của nhà đài càng khiến khán giả xa rời chương trình.

Một câu hỏi được đặt ra cho Ban tổ chức SMĐH: Tiếp tục hay dừng lại?. Dừng lại có lẽ là giải pháp đơn giản nhất. Nhà đài có thêm sóng để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả bằng những chương trình ngoại nhập như The Voice, Vietnam Idol, Bước nhảy hoàn vũ

Chương trình của mình hay của người cũng không quan trọng lắm, miễn vui và kiếm được nhiều tiền! Còn nếu tiếp tục thực hiện, VTV sẽ phải thay đổi nhiều điều, bắt đầu từ việc đối xử với con đẻ SMĐH như… con đẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG