Lộ diện BGK Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Lộ diện BGK Liên hoan phim quốc tế Hà Nội
TP - Ngày 11-10, Giám đốc LHP Quốc tế Hà Nội lần 2, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan, công bố danh tính các giám khảo, trong khuôn khổ chương trình chiếu phim quốc tế đặc sắc cho báo chí.

> Bộ phim Anh dữ dội đến LHP Quốc tế Hà Nội

Trong số bốn tên nam tài tử Hollywood gốc New Zealand mà Tiền Phong dự đoán, Cliff Curtis chính là ngôi sao sang Hà Nội tháng tới trong vai trò giám khảo Phim truyện nhựa.

Cliff Curtis sẽ sang Hà Nội làm giám khảo
Cliff Curtis sẽ sang Hà Nội làm giám khảo.

Nam diễn viên sinh năm 1968 khởi nghiệp với vai diễn trong bộ phim Dương cầm từng được đề cử Oscar, sau này 46 lần giành các giải thưởng cho diễn viên phụ xuất sắc tại các LHP.

Đạo diễn Đức Jan Schuette, Giám đốc Trường Điện ảnh Berlin, giữ chức Chủ tịch BGK Phim truyện. Ông được biết đến qua phim Đen và Trắng, từng dự hơn 50 LHP Quốc tế và giành nhiều giải thưởng, trong đó có giải của các nhà phê bình điện ảnh tại Venice.

Năm 2002, ông làm giám khảo LHP Cannes cùng với Martin Scorsese, Tilda Swinton.

Hai giám khảo quốc tế còn lại, một là nữ diễn viên xuất sắc người Iran Taraneh Alidoosti sinh năm 1984, được nhiều giải thưởng tại các LHP uy tín của Iran.

Người còn lại là Garin Nugrobo, đạo diễn sinh năm 1961 của Indonesia, từng được giải thưởng của BGK nhà làm phim trẻ tại LHP Berlin. Giám khảo duy nhất của Việt Nam là diễn viên- NSND Như Quỳnh.

BGK Phim ngắn do NSƯT, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn làm chủ tịch, cùng với ông Martoin Delisle- Giám đốc phụ trách nội dung tại Viện phim Canada tại Ottawa, Giám đốc LHP ngắn và video Thái Lan Chalida Uabumrungjit.

BGK Mạng lưới khuyến khích phát triển điện ảnh châu Á (NETPAC) gồm: Chủ tịch là ông Asley Ratnavibhushana, giám đốc điều hành mạng lưới, bà Martin Thérouanne, Giám đốc LHP Vesoul chuyên về điện ảnh châu Á, NSƯT, đạo diễn Nhuệ Giang.

LHP Quốc tế Hà Nội lần 2 khai mạc ngày 25-11, kéo dài đến 29-11 với hơn 200 suất chiếu phim quốc tế và Việt Nam được tuyển lựa kỹ càng: 101 phim dài (phim truyện và tài liệu), 25 phim ngắn.

Đại diện Cục Điện ảnh cũng công bố các chương trình Phim truyện về đề tài Hà Nội gồm 7 phim; 16 phim trong chùm Phim truyện Việt Nam thời kỳ đổi mới; chương trình Phim Việt Nam từ 2010 đến nay với 9 phim mới sản xuất gần đây ít nhiều gây được tiếng vang như: Chạm, Đó hay đây, Ngọc Viễn Đông.

LHP Quốc tế Hà Nội lần 2 bước đầu gây thiện cảm, sau buổi chiếu phim dành cho báo chí trong khuôn khổ chùm 5 phim đặc sắc quốc tế có mặt trong LHP lần này-We need to talk about Kevin.

TS. Ngô Phương Lan tiết lộ, BTC cố gắng mời ngôi sao, nữ diễn viên Tilda Swinton sang Hà Nội nhưng vẫn trong quá trình thương lượng.

Nữ diễn viên Anh sinh năm 1960 này thành công cả ở lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh, đáng kể nhất là giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc 2007 với Michael Clayton.

Ngoài Tilda Swinton, BTC dự kiến mời Leila Hatami, nữ diễn viên trong bộ phim xuất sắc A separation (Ly thân) của Iran, phim giúp cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Berlin.

Đây cũng là phim Iran đầu tiên giành giải Oscar phim nước ngoài xuất sắc, cũng có mặt trong chùm phim đặc sắc giới thiệu cho báo chí, trước khi ra mắt khán giả Việt Nam tháng 11 tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG