Thành Long sẽ thôi đấm đá

Thành Long sẽ thôi đấm đá
TP - Mười hai con giáp (Chinese Zodiac 2012) sẽ là phim hành động lớn cuối cùng trong sự nghiệp- nam diễn viên hành động nổi tiếng Thành Long chia sẻ trong lúc chờ phim ra rạp ngày 12-12 tới.

> Amanda Seyfried – Nàng công chúa kiêu kỳ
> 'Hừng Đông' kết thúc bằng cơn sốt

“Tôi là đạo diễn. Tôi viết kịch bản. Tôi là nhà sản xuất. Tôi là chỉ đạo võ thuật, diễn viên chính, gần như tôi làm mọi thứ. Đây thực sự là đứa con tinh thần của tôi. Các bạn biết đấy, tôi đầu tư 7 năm để viết kịch bản, một năm rưỡi làm phim. Đây có lẽ là phim tốt nhất của tôi trong chục năm qua”, Thành Long nói với Reuters.

Trong phim, Thành Long vào vai người săn kho báu đang truy tìm bộ hiện vật thần bí- đầu tượng 12 con giáp- phân tán khắp nơi, từ Cung điện mùa hè, cho đến Pháp, Anh trong chiến tranh nha phiến. Phim có kinh phí 50 triệu USD, có sự tham gia của một số diễn viên quốc tế khác.

Anh nói đây là phim quan trọng với mình, bởi vì nó là phim phiêu lưu, hành động lớn cuối cùng anh tham gia. “Phải trung thực là tôi chẳng còn trẻ trung gì nữa.

Tại sao tôi phải dùng cả cuộc đời vẫn làm mãi thể loại này? Tôi sẽ vẫn tiếp tục làm nữa khi có thể, nhưng không muốn mạo hiểm đặt cuộc sống của mình vào chiếc xe lăn”, Thành Long nói. Kỹ xảo điện ảnh, cảnh nhào lộn tăng gấp đôi so với các phim trước, nhưng không quá gây khó cho Thành Long.

Không phải là diễn viên võ thuật duy nhất nổi tiếng, nhưng anh trở thành hình tượng hành động của Hồng Kong. Theo thống kê của trang web đánh giá phim IMDB của Mỹ, Thành Long tham gia các pha võ thuật, nhào lộn trong 113 phim suốt hơn 40 năm qua.

Nghỉ hưu đối với thể loại vai hành động, muốn phát triển theo hướng khác, anh trả lời The Telegraph: “Tôi muốn khán giả biết rằng tôi không chỉ là diễn viên hài. Ngày lại ngày, năm này qua năm khác, tôi sẽ cho các bạn thấy một Jackie Chan thực sự. Thế giới ngày nay quá đủ bạo lực rồi. Thật là tình thế tiến thoái lưỡng nan, tôi thích hành động nhưng không thích bạo lực. Tôi cũng luôn muốn noi gương và trở thành Robert De Niro châu Á, tham gia nhiều hơn các vai bi kịch, đòi hỏi đầu tư nhiều hơn yếu tố nghệ thuật, trình độ diễn xuất”.

Thành Long mới được tạp chí Harpers Bazaar tặng giải thưởng Nhà từ thiện xã hội của năm. Ngôi sao hành động 58 tuổi muốn dành nhiều thời gian hơn cho công tác từ thiện, đồng thời kêu gọi ngày càng có nhiều người giàu ở Trung Quốc làm việc thiện.

Vừa rồi, Thành Long bán đấu giá chiếc Bentley 666 được gần 962 nghìn USD. Reuters bình luận: Trung Quốc có nhiều tỷ phú hơn bất cứ quốc gia châu Á nào khác, nhưng các quỹ từ thiện, cá nhân làm việc hảo tâm vẫn còn là hiện tượng khá mới mẻ ở quốc gia này.

Thủy Trúc
Theo Reuters, Inquisitr

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG