'Vua đầu bếp' khởi tranh ở Hà Nội

Giám khảo Luke Nguyễn và đặc sản dân tộc Mường Ảnh: BHD
Giám khảo Luke Nguyễn và đặc sản dân tộc Mường Ảnh: BHD
Chương trình truyền hình thực tế ăn khách MasterChef (Vua đầu bếp) phiên bản Việt trải qua hai ngày sơ loại ở khu vực Hà Nội.

> Nữ đầu bếp Việt khiến người Anh sửng sốt
> Khám phá văn hóa Việt cùng Martin Yan

Hơn 150 thí sinh được chọn từ hơn nghìn đơn đăng ký phải chuẩn bị sẵn món ăn từ nhà, qua phần phỏng vấn với giám khảo sơ loại hôm 9-12.

Sáng hôm sau, chỉ 30 người được chọn mang nguyên liệu bí mật đến căn bếp rộng gần 200m2 của BTC, tại Savico Megamall (Long Biên, Hà Nội).

Từ 6h sáng, số người đổ về phòng chờ đông gấp mấy lần thí sinh, vì cổ động viên đi kèm.

Nhưng để bước vào căn bếp nấu chỉ cách phòng chờ một tấm vách ngăn bằng kính, thí sinh chấp nhận chờ gần cả ngày trời. Bếp nấu cũng là khu vực nóng nhất. Nguyên liệu mang từ nhà đến được bày biện trên bàn, đầu bếp có một tiếng hoàn thành một món ăn, dưới sự giám sát chuẩn từng giây của BTC.

Dọn món lên đĩa có lẽ cũng chưa phải lúc hồi hộp nhất. Các đầu bếp không chuyên này còn phải thử thách lòng kiên nhẫn hàng giờ đồng hồ, để được đẩy khay thức ăn vào căn phòng kín cho ba giám khảo Luke Nguyễn, Khải Silk và Phan Tôn Tịnh Hải đánh giá.

Phòng bếp rộng, điều hòa như mùa hè mà mồ hôi thấm ướt cả chiếc sơ mi cộc tay của anh Lê Quang Huy, họa sĩ 47 tuổi, đang đứng “canh” món cá chưng xì dầu với sả.

Cá cũng là món xuất hiện nhiều nhất trong các phần thi hôm nay, nhưng món cá của anh Huy khá thú vị.

“Tổng chi phí nguyên liệu hơn 30 ngàn đồng một chút - một con cá rô phi 7 lạng, 3 lạng bún con và rau sống. Nguyên liệu quan trọng nhưng không cứ phải đắt tiền mới ngon. Tôi tin đây là lợi thế, vì giai đoạn đầu giám khảo đánh giá bản năng của mỗi thí sinh”, anh nói.

Chưa vào giai đoạn quá cầu kỳ, thí sinh thử sức trước hết ở những món sở trường. Lê Hồng Dương 25 tuổi làm việc ở một trung tâm nha khoa khoe nguyên liệu bí mật-gà nướng lá mác mật.

Thông thường người ta quen vịt, lợn nướng lá mác mật hơn, áp dụng với gà có vẻ hơi lạ. Dương còn làm món ăn kèm rau củ muối chua, ăn rất vừa miệng. Giám khảo Luke Nguyễn khen thịt thơm, còn giám khảo Khải Silk lại thích ý tưởng dùng nguyên liệu bí mật này.

Bếp nấu của MasterChef vòng sơ loại phía bắc ngoài những món quen như mì Ý, cá sốt cũng cho ra lò nhiều món đặc sản.

Minh Ngọc, sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội, tạo ấn tượng với trang phục truyền thống người Mường ở Hòa Bình, lựa cho mình món không đụng ai. Chờ từ sáng sớm tới 5h chiều, cô gái này vẫn giữ được tự tin.

Hoa chuối đồ, món ăn đặc trưng của người Mường xuất hiện trên chiếc xe đẩy không quá bắt mắt, nhưng rất lạ ở sự kết hợp với lá lốt, xương sông và thịt ba chỉ, ăn kèm với nước sốt từ mẻ và cà chua.

“Tôi tin rằng món ăn không béo từ nguyên liệu rau sạch trong vườn, cá hấp dẫn giám khảo”. Hôm trước, Ngọc vượt qua nhiều thí sinh khác để vào vòng trong nhờ món chả chìa cơm lam.

Vua đầu bếp phát 20h tối thứ sáu hàng tuần trên VTV3, từ 8-3-2013. Sau vòng loại phía bắc, Vua đầu bếp đến Đà Nẵng ngày 13-12, sau đó là TPHCM với hai ngày của vòng audition 18, 19-12.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG