Lý Nhã Kỳ tận dụng mác Đại sứ Du lịch?

Lý Nhã Kỳ tận dụng mác Đại sứ Du lịch?
TP - Kết thúc năm du lịch 2012, một số đại diện của Bộ VHTTDL đã tán dương thành tích của Đại sứ Du lịch kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ trên báo.

> Lý Nhã Kỳ 'đạo' ảnh bìa của Phạm Băng Băng
> Tiệc sinh nhật xa xỉ của Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ thường chứng tỏ gu ăn mặc khá… kỳ. Ảnh: Internet
Lý Nhã Kỳ thường chứng tỏ gu ăn mặc khá… kỳ. Ảnh: Internet.

Để nói về Lý Nhã Kỳ thì còn có nhiều điều khác: Một diễn viên chưa có số má nhưng hay nói về số đo, chuyện mua sắm và thường xuyên xuất hiện trên báo mạng để kể chuyện riêng tư. Nói chung cô trưng ra một hình ảnh biến hóa và nhiều khi tự mâu thuẫn (lúc thì nghiêm chỉnh lúc lại lơi lả…).

Nhưng xét ở khía cạnh giao dịch kim cương, việc công khai tiêu những món tiền lớn sẽ dễ khiến người ta tin vào năng lực tài chính của cô. Cho nên người ta nghi ngờ Đại sứ Du lịch là một cái mác góp phần tiếp thị cho nghề chính- kinh doanh- của Lý Nhã Kỳ. Được gắn tên mình với tên quốc gia đâu phải chuyện chơi.

Để một cơ quan quyết định việc này e hơi quá sức? Lý Nhã Kỳ mới đây lên báo khẳng định, nếu nhận được ủng hộ của các cấp lãnh đạo và người dân thì cô sẵn sàng tiếp tục đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch. Để thấy rõ được sự ủng hộ này, có lẽ cần một cuộc trưng cầu?

Ngay từ khi Bộ duyệt Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch, đã có nhiều ý kiến cho rằng đáng ra nên có một cuộc bầu chọn rộng rãi để tìm ra danh hiệu này.

Về việc tự trang trải một số hoạt động liên quan đến chức danh Đại sứ Du lịch của Lý Nhã Kỳ, TS Dương Văn Sáu, Trưởng khoa Văn hóa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội phát biểu trên báo: “Hành động góp phần tiết kiệm cho ngân sách quốc gia rất đáng được biểu dương. Tuy nhiên, nó thật sự không giải quyết được gì cả. Vì nếu ngân sách quốc gia mà không đủ chi trả cho hoạt động của một đại sứ du lịch thì đừng nói đến sự phát triển của ngành. Nhà nước cũng cần phải có nguồn kinh phí nhất định thuộc chi phí đầu tư, xúc tiến du lịch để đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần như thế.”

Ngoài tiêu chuẩn “có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam” mà Bộ chủ quản nhìn thấy ở Kỳ, cơ quan lựa chọn cho rằng Đại sứ Du lịch là người của công chúng, là nghệ sĩ. Trên thực tế những chức danh này gắn với cái tên Lý Nhã Kỳ khá lỏng lẻo. Cho đến giờ, dùng từ doanh nhân để chỉ Lý Nhã Kỳ vẫn là sát nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...