VCPMC ủng hộ nhà thơ Trần Hoài Thu

VCPMC ủng hộ nhà thơ Trần Hoài Thu
TP - Nhà báo Trần Đình Chính (tức Trần Hoài Thu), nguyên cán bộ báo Nhân Dân hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo, người muốn bán bản quyền bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ”, tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên của nhiều bạn yêu thơ ở trong nước và nước ngoài.

> Bản quyền bài thơ 'Ở hai đầu nỗi nhớ' được trả 300 triệu đồng
> Một nhà báo bệnh nặng rao bán bản quyền thơ

Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn về vấn đề này, quyết định chuyển toàn bộ số tiền thu được trong 10 năm qua cho bài thơ này ngay lập tức tới Nhà thơ Trần Hoài Thu.

Dù tác giả bài thơ “Ở hai đầu nỗi nhớ” chưa ký hợp đồng ủy thác quyền cho VCPMC, nhưng bài thơ này đã được nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã là thành viên của VCPMC.

Do vậy, khi thu tiền sử dụng (tiền bản quyền) bài hát “Ở hai đầu nỗi nhớ” từ các đơn vị sử dụng, VCPMC phân chia tỷ lệ cho tác giả nhạc 7/10 và tác giả lời 3/10. Ngoài ra, tập thể cán bộ nhân viên của Trung tâm cũng đóng góp, ủng hộ 10 triệu đồng tới nhà thơ Trần Hoài Thu.

Việc ủng hộ nhà báo, nhà thơ Trần Đình Chính (tức Trần Hoài Thu) vẫn còn tiếp tục.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.