Giọng hát Việt: Hương Tràm thắng xứng đáng

Giọng hát Việt: Hương Tràm thắng xứng đáng
TP - Với hai bài đơn ca Trên đỉnh phù vân , Queen of the night và song ca Đường cong cùng HLV của mình, Hương Tràm đã trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên một cách thuyết phục.

> Hương Tràm giành quán quân The Voice

Cho tới tận 3 giờ chiều 13-1, ê kíp của BTC The Voice vẫn ráo riết tập luyện cho chương trình chung kết buổi tối. Trong buổi tổng duyệt, mỗi thí sinh hát ba bài, mỗi bài phải hát 2 lần.

Chưa kể trước khi tổng duyệt thí sinh phải hát rất nhiều. Xem tại chỗ mới thấy Xuân Nghi, Kiên Giang hát tốt hơn xem qua truyền hình. Còn Đinh Hương và Hương Tràm vẫn thể hiện tốt phong độ từng có.

Điều đặc biệt là trong buổi tập duyệt và tổng duyệt, nguyên Giám đốc Âm nhạc Phương Uyên xuất hiện trên sân khấu và trực tiếp chỉ đạo các nghệ sĩ và thí sinh.

Được biết là tuy có thay đổi về chức danh, không làm giám đốc nữa, nhưng tiền lương Cát Tiên Sa trả cho chị vẫn giữ nguyên. BTC chỉ giảm bớt quyền hạn của Phương Uyên còn thì vẫn tận dụng chị trong vai trò cố vấn nghệ thuật.

Sân khấu The Voice tại hiện trường không rộng lớn như mọi người đã thấy trên ti vi và theo BTC, sân khấu này chỉ bằng 1/3 sân khấu The Voice Mỹ, vì hiện nay Việt Nam không có khán phòng nào đủ lớn có thể dựng được sân khấu lớn như phiên bản Mỹ.

Hương Tràm sáng tạo với
Hương Tràm sáng tạo với "Trên đỉnh phù vân" của Phó Đức Phương.

Hương Tràm ngoài gia đình thì đều đều có chuyến xe từ những vùng lân cận TPHCM đổ về, đó là đồng hương ủng hộ cô. Đinh Hương cũng có một đội ngũ hùng hậu dân xứ Quảng cổ vũ.

Về khách mời, BTC khoe sẵn sàng chi khoảng vài trăm ngàn USD để mời Christina Aguilera nhưng cô cáo bận nên đành mời Jesse Campbell, số tiền ít hơn khoảng 10 lần.

Jesse Campbell là điển hình cho thí sinh thành công trong sự nghiệp dù bị loại từ sớm- ngay từ vòng đối đầu. So với vị trí Á quân Dia Frampton xuất hiện trong đêm bán kết, độ phủ sóng của Campbell ở Mỹ, châu Á hay ở Việt Nam đều lớn hơn.

Phải chăng BTC đưa Jesse Campbell vào đêm chung kết coi như lời động viên các thí sinh không đạt vị trí cao tại cuộc thi The Voice Việt Nam.

Ban tổ chức cũng đã tiến hành thử giọng cho The Voice mùa tiếp theo. Để tránh phung phí tài năng, điều lệ The Voice năm thứ 2 có thể có một số thay đổi, như áp dụng luật "cướp thí sinh" - nghĩa là HLV đội này có thể mời thí sinh bị loại của đội khác về nếu họ thấy ưng ý, đồng nghĩa họ sẽ tự loại một thí sinh của mình.

Ngoài ra, BTC sẽ tiếp tục thử giọng cho cuộc thi The Voice Kids dành cho lứa tuổi từ 8-15, tiếp đó là Việt hóa cuộc thi X Factor.

Với dồn dập các cuộc thi tuyển tài năng như thế, thì một ngày nào đó những thí sinh The Vocie mùa đầu tiên sẽ cảm thấy may mắn vì họ đã được dư luận chú ý hơi quá mức.

Nhưng ai cũng biết rằng tìm kiếm tài năng là phụ, tận dụng format hấp dẫn nước ngoài để kinh doanh mới là mục đích chính.

Những tưởng sau bao lần thi hát trên truyền hình, tài năng ca hát của Việt Nam đã dần cạn kiệt, nhưng format hấp dẫn của The Voice đã kích hoạt được một lứa thí sinh mới. Tuy vậy vẫn có sự ăn sẵn ở đây khi chương trình khá dễ dãi trong sử dụng những bài hát tiếng Anh.

Cảm giác thí sinh Giọng hát Việt cũng như bản thân chương trình, chỉ việc ăn theo The Voice của Mỹ và dễ dàng thành công từ đó. Hi vọng Giọng hát Việt mùa mới sẽ đem lại một tinh thần Việt đậm nét hơn, như đã manh nha trong đêm chung kết với bài Dạ cổ hoài lang.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG