Quả cầu vàng 2013: Các 'ông lớn' bất ngờ thất thế

Quả cầu vàng 2013: Các 'ông lớn' bất ngờ thất thế
TP - Những Steven Spielberg, Quentin Tarantino, Lý An hay Kathryn Bigelow chịu thua Ben Affleck với hai giải quan trọng nhất- Đạo diễn xuất sắc và Phim hay nhất cho Argo, trong lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra sáng 14-1 giờ VN.

> Quả Cầu Vàng 2013: Ben Affleck đánh bại Steven Spielberg
> Sao Hollywood tưng bừng tại Quả Cầu Vàng 2013

Mới thắng giải Sự lựa chọn của các nhà phê bình hai hôm trước, có vẻ là điềm may của Ben Affleck, khi Halle Berry xướng tên anh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Ngạc nhiên đến mức Ben mất vài giây sững lại rồi mới bước lên nhận giải, vượt qua bốn đạo diễn gạo cội khác.

Trong phát biểu đầy hồi hộp, Ben Affleck nhắc đến Tony Mendez-nhân viên CIA mà anh thủ diễn trong Argo: “Giải thưởng này trước hết dành cho Tony, người anh hùng của nước Mỹ”. Tony Mendez cũng là khách mời đặc biệt trong đêm trao giải với sự dẫn dắt đầy hài hước của 2 MC Tinay Fey và Amy Poehler.

Phim hay nhất do Julia Roberts công bố, khiến đoàn làm phim Argo phát cuồng. Argo dựa trên sự kiện có thật: Năm 1979 ĐSQ Mỹ tại Iran bị tấn công, một số người bị bắt và sáu nhà ngoại giao trốn thoát sang ĐSQ Canada tại Iran.

Tony Mendez- nhân viên CIA nghĩ ra phương án táo bạo đưa sáu người này khỏi đất Iran, đó là tạo ra dự án làm phim giả trong đó Tony là nhà sản xuất.

Dù dẫn đầu đề cử với 7 cơ hội, Lincoln chỉ ra về với một giải Nam diễn viên chính truyện xuất sắc cho Daniel Day-Lewis.

Đối thủ Zero dark thirty của Kathryn Bigelow cũng chỉ thắng giải Nữ diễn viên chính truyện xuất sắc cho Jessica Chastain. Steven Spielberg còn cơ gỡ gạc ở Oscar, chứ Ben Affleck và Kathryn Bigelow hết cửa vì trượt khỏi danh sách Đạo diễn xuất sắc.

Steven Spielberg trước đó được an ủi với sự xuất hiện của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, khiến cả khán phòng đứng lên nhiệt liệt chào đón.

Ông Clinton giới thiệu ấn tượng về Lincoln trong hạng mục Phim hay nhất: “Cuộc đấu tranh xóa bỏ chế độ nô lệ của Tổng thống Lincoln nhắc chúng ta rằng, sự tiến bộ bền vững được tôi luyện bằng cả nguyên tắc lẫn sự thỏa hiệp. Bộ phim sáng chói này chỉ cho chúng ta thấy điều Tổng thống Lincoln đã làm và cho chúng ta hi vọng thực hiện lại điều đó như thế nào”.

Django Unchained (Django thoát khỏi xiềng xích) đậm bạo lực và phong cách cao bồi miền Tây của đạo diễn Quentin Tarantino vẫn vui vì nhận giải Kịch bản xuất sắc cho Quentin Tarantino và Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Christoph Waltz.

Lý An phải chờ tới Oscar để “phục hận” (11 đề cử), bởi Quả cầu vàng chỉ nhắc Cuộc đời của Pi một lần ở đề cử Nhạc phim xuất sắc. Ca khúc phim hay nhất không khó đoán khi thuộc về Adele, trong Skyfall.

Những người khốn khổ thắng ba giải hoàn toàn xứng đáng, trở thành thống soái lễ trao giải ở hạng mục Phim hài/âm nhạc. Anna Hathaway là Nữ diễn viên phụ xuất sắc thể loại phim hài/âm nhạc. Hugh Jackman (Jean Valjean) cũng được gọi tên, trước khi cả đoàn làm phim được dịp ôm nhau để nhận giải Phim hay nhất hạng mục Phim hài/âm nhạc.

Amour (Chuyện tình) không ngoài dự đoán rinh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Đạo diễn Michael Haneke: “Tôi không bao giờ nghĩ sẽ nhận một giải thưởng Hollywood từ tay một người Áo”.

(Arnold Schwarzenegger trao Quả cầu vàng tận tay đạo diễn đồng hương). Ở hạng mục Phim hoạt hình, Công chúa tóc xù (Brave) chiến thắng.

Quả cầu vàng được xem là phòng chờ của Oscar, nhưng bầu chọn ra kết quả này chỉ có 93 nhà báo của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood, còn định đoạt Oscar là 6.000 thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Mỹ. Quả cầu vàng phân chia rõ rệt giữa chính truyện và phim hài nên cơ hội chia đều hơn, ở Oscar cuộc đua gay gắt hơn nhiều.

Ấn tượng Jodie Foster công khai đồng tính

Đêm trao giải thêm ấn tượng khi Robert Downey.Jr trao giải Cecil B.Demille cho Jodie Foster, nhắc lại hàng chục vai diễn ấn tượng và đóng góp của nữ diễn viên 50 tuổi này, đặc biệt với hai giải Oscar cho Bị cáo và Sự im lặng của bầy cừu.

Foster tranh thủ công khai mình đang là người đồng tính độc thân: “Bởi vì tôi có mặt ở đây đúng giờ xưng tội, nên tôi có việc cấp thiết cần nói về điều mà tôi chưa bao giờ đủ dũng cảm công khai. Một tuyên bố khiến tôi căng thẳng. Tôi chuẩn bị cho ngày công khai này cả nghìn năm rồi ấy chứ”.

Đồng thời, nữ diễn viên (hiện ngừng sự nghiệp diễn xuất chuyên tâm cho đạo diễn và nhà sản xuất) yêu cầu được công chúng tôn trọng cuộc sống riêng tư.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.