Tin vắn văn nghệ

Tin vắn văn nghệ
TP - Diễn giả Nguyễn Đình Chú có cuộc trình bày đề tài Quan hệ tư tưởng và đường lối phát triển của Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh tại Trung tâm Văn hóa Pháp lúc 14h ngày 1-2.

> Tin vắn văn nghệ

Phan Bội Châu là “bậc anh hùng, vị thiên sứ được 20 triệu đồng bào sống trong vòng nô lệ tôn kính” (Hồ Chí Minh) nên được nghiên cứu nhiều.

Nhà tổ chức- NXB Tri Thức quan niệm: Tuy đã được nghiên cứu nhiều song Phan Bội Châu cũng như các trường hợp khác, vẫn phải được tiếp tục vì chân lý là một quá trình.

Điều đáng nói là gần đây đã có cách nói về Phan Bội Châu không thỏa đáng, nên cần nói lại, nói thêm để góp phần sáng tỏ về nhân vật này.

Đường về - tiểu thuyết của Hồ Bất Khuất ra mắt lúc 19h ngày 25-1 tại thư viện cà phê Đông Tây phố Trần Quý Kiên Hà Nội.

Tác giả tự sự: “Đường về - tên sách hiền lành giản dị nhưng nội dung chứa đựng bao biến cố dữ dội. Viết về người Việt ở Mỹ không thể không nói tới cuộc chiến tranh khốc liệt vừa qua. Nói tới chiến tranh không thể không đề cập những người lính từ miền Bắc vào Nam chiến đấu. Thế là sự kiện gọi sự kiện, số phận buộc với số phận, hình thành nên không gian, thời gian đủ để tái hiện hoàn cảnh của đất nước, con người gần thế kỷ qua”.

Trần Hồng Nhung - giải Nhì Sao Mai 2009 dòng thính phòng vừa ra mắt album Huyền thoại lời ru tập hợp những bài hát về mẹ. Phong cách chủ đạo là thính phòng nhưng phảng phất âm hưởng dân gian, gồm 10 ca khúc: Ru con mùa đông, Đất nước lời ru, Mẹ yêu con, Quê hương… Hồng Nhung vừa đỗ thủ khoa cao học Thanh nhạc, vẫn tiếp tục theo học NSND Trung Kiên.

Công tác tại Nhà hát Đài TNVN, cô có nhiều chuyến biểu diễn vùng sâu vùng xa. Nhung đang thực hiện album thứ hai gồm các ca khúc về biển đảo quê hương và người lính.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.