Quỹ Phùng Quán tặng thưởng nhà thơ Trần Vàng Sao

Quỹ Phùng Quán tặng thưởng nhà thơ Trần Vàng Sao
TP - Sáng 20-2 tại nhà riêng của nhà thơ ở thôn Vỹ Dạ, Huế, Ban quản lý Quỹ khuyến học khuyến tài Phùng Quán (gọi tắt là Quỹ Phùng Quán) đã trao tặng thưởng của quỹ này cho Trần Vàng Sao với trường ca Gọi tìm xác đồng đội.

Ngày Phùng Quán trở về Huế
> Tô Nhuận Vỹ viết gì trong 'Vùng sâu'?

Đến dự có các nhà thơ nhà văn thân hữu của Trần Vàng Sao: Nguyễn Khoa Điềm, Đặng Nhật Minh, Tô Nhuận Vỹ… Quỹ Phùng Quán thành lập 2-2011 sau khi quyết toán xây lăng mộ, lễ cải táng hài cốt nhà thơ và vợ về quê nội.

Quỹ có ba mục đích: Khen thưởng hằng năm học sinh xuất sắc của phường Thủy Dương thị xã Hương Thủy - quê hương Phùng Quán; tặng thưởng một đến hai tác phẩm văn học xuất sắc của các cây bút Thừa Thiên - Huế trong năm tài khóa của quỹ; làm một số việc liên quan đến Phùng Quán như sửa chữa lăng mộ; in sách về Phùng Quán, giỗ Phùng Quán và bà Bội Trâm vợ ông... Gọi tìm xác đồng đội là trường ca xúc động và sâu sắc về những hy sinh mất mát của nhân dân trong chiến tranh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.