Việt Nam’s Got Talent: Hấp dẫn hơn, không quên bán dầu gội

Việt Nam’s Got Talent: Hấp dẫn hơn, không quên bán dầu gội
TP - Việt Nam’s Got Talent hay còn gọi là Tìm kiếm Tài năng Việt mùa thứ hai đã thu hút những tài năng cao tay hơn, đặc sắc hơn. Tuy nhiên, chương trình vẫn tái diễn những chiêu bán dầu gội cũ rích.

> Bán kết Việt Nam’s Got Talent: Tài năng thôi chưa đủ
> Phát sốt ảnh Thành Lộc 'sàm sỡ' vòng ba Thúy Hạnh

Lần đầu tiên một ảo thuật gia nghiệp dư được khán giả đưa vào vòng chung kết với tiết mục tại đêm bán kết 2: biến hình vẽ cá vàng trên giấy thành cá thật và thả vào chai nước mà không cần mở nắp. Còn nhớ năm ngoái có một tiết mục ảo thuật khá ấn tượng, đầy tính mạo hiểm (thoát khỏi bẫy lửa) nhưng vẫn không lọt được vào chung kết.

Thầy giáo dạy môn Giáo dục Quốc phòng Nguyễn Phương ngoài biệt tài làm ảo thuật còn thu hút khán giả ở cái duyên biểu diễn. Ở vòng loại, chỉ một trò đơn giản (đoán vật trong nắm tay) nhưng việc anh lừa được “bạn đồng diễn”- giám khảo Huy Tuấn đã tạo cho Phương một “thương hiệu”.

Tiết mục đốt giấy thành cá cũng đã khiến bạn đồng diễn Thúy Hạnh một phen kinh ngạc. Nhiều khả năng Thành Lộc sẽ là bạn diễn tiếp theo của Phương. Ngoài đời, Phương có sở thích vào bệnh viện diễn ảo thuật để thư giãn cho người bệnh.

Trước đó anh hay diễn ảo thuật trên đường phố, nhưng kể từ lần vào viện thăm nuôi cha anh lại phát hiện ra ảo thuật có khả năng giảm đau cho bệnh nhân.

Đêm bán kết 3 (3-3), Hồng Minh vẽ một bức tranh trừu tượng nguệch ngoạc. Nhưng khi anh châm lửa đốt và lật ngược bức tranh thì những gì còn lại là chân dung khá biểu cảm của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Vòng trước anh đã gây bất ngờ theo kiểu khác với chân dung Thành Lộc. Tất cả đều được thực hiện trong thời gian cho phép (khoảng 2 phút) mà BTC quy định với tất cả tiết mục.

Hồng Minh đã kết hợp chuyên môn của ngành kiến trúc với môn ảo thuật mà anh đã và đang theo học để tạo ra một tiết mục độc nhất, không đối thủ trong mùa Tìm kiếm Tài năng năm nay.

Đây có thể nói là tiết mục nổi trội hơn cả trong đêm bán kết 3, đầy triển vọng vào vòng chung kết (kết quả sẽ có vào tối nay, 20h trên VTV3). Động lực thành tài của Minh một phần bắt nguồn từ hoàn cảnh gia đình, nhà nghèo, đông con, bố mất sớm.

Một thí sinh khác cũng quyết tâm thi Talent để thoát nghèo là chàng bán kẹo kéo Trần Trọng Tân. Anh tự nghĩ ra những bài nhảy để trình diễn mỗi khi đi bán kẹo kéo ngoài đường. Từ khi xuất hiện trong ở Talent, doanh thu kẹo kéo của anh tăng gấp 3. Tuy nhiên không hiểu sao, bạn gái và gia đình lại không tán thành việc Tân đi thi.

Những thí sinh như Tân đem lại sức hấp dẫn cho chương trình không chỉ ở tài năng mà còn bằng chuyện đời của họ. Giọng hát 74 tuổi Trần Thị Xuân là trường hợp như vậy.

Lúc nhỏ bị cha mẹ cấm đi hát, bà đã nhịn đến khi đẻ được 12 người con và có 20 đứa cháu mới bước lên sân khấu. Con cháu mang băng-rôn đi cổ vũ bà Xuân, còn người chồng 81 tuổi đứng sát bên sau khi vợ hát xong tạo thành một hình ảnh cảm động, đáng nhớ cho cuộc thi. Chính một người con trai của bà phụ trách việc trang điểm cho mẹ đi thi.

Với đặc thù tạp kỹ, Talent hẳn là chương trình dễ xem đối với nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Nhưng không biết có bao nhiêu khán giả cảm thấy gợn với phần bông đùa của giám khảo tại đêm bán kết 2.

Sau khi xem tiết mục vừa thổi harmonica vừa uống bia của một thí sinh, Huy Tuấn nói: “Rất tiếc là anh đã không trình diễn với vú sữa của chị Thúy Hạnh”. Chả là ở vòng loại, thí sinh này vừa thổi kèn vừa xơi chuối. Tất nhiên không phải tự dưng mà Huy Tuấn mạnh miệng. Trước đó, Thúy Hạnh phân bua về việc không lên diễn cùng thí sinh như đã hứa: “Tôi chỉ hứa là sẽ hỗ trợ nếu anh diễn với trái cây như bưởi hay vú sữa, còn đây anh uống mà...”.

Việt Nam’s Got Talent tiếp tục quảng cáo cho sản phẩm của nhà tài trợ trong nội dung chương trình (tức là ngoài phần phát sóng quy định dành cho quảng cáo) một cách khá thô.

Chẳng hạn trong clip giới thiệu thí sinh, nhà ảo thuật đã phù phép từ một chai thành một đống chai dầu gội đầu cùng nhãn hiệu. Còn hình ảnh thí sinh chải tóc trước gương, bên cạnh vẫn là chai dầu gội đó đã dần trở nên bình thường. Với cách làm lách luật này, cho dù khán giả có tránh xem phần quảng cáo thì vẫn bị những hình ảnh sản phẩm cần quảng cáo đập vào mắt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.