Ra mắt 'Phê như con tê tê'

Ra mắt 'Phê như con tê tê'
TP - Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và Nhà xuất bản Văn học vừa giới thiệu tập “thành ngữ sành điệu bằng tranh” với tên gọi Phê như con tê tê.

> Lắng nghe ngôn ngữ “sành điệu”
> Ai thích, ai sợ 'Sát thủ đầu mưng mủ'?

Cuốn sách được họa sĩ Thành Phong thể hiện bằng những minh họa sinh động, hài hước… Đây là tập hợp các thành ngữ quen thuộc được giới trẻ hiện nay sử dụng một cách phổ biến.

Được coi là sự quay trở lại của Sát thủ đầu mưng mủ, một cuốn sách gây nhiều tranh luận khi ra đời vào cuối năm 2011, Phê như con tê tê đã có những sửa chữa, bổ sung…

Cuốn sách có lời giới thiệu, phân tích của PGS-TS Phạm Văn Tình, GS Văn Như Cương, GS-TS ngôn ngữ học Hoàng Dũng và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

PGS-TS Phạm Văn Tình viết: “Việc xới lên một mảng ngôn từ giới trẻ để làm sáng rõ hơn bức tranh ngôn ngữ tiếng Việt là cần thiết và tiếp tục cần thiết”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.