Cho điểm kiểu cặp đôi hoàn hảo

Cho điểm kiểu cặp đôi hoàn hảo
TP - Cặp đôi Hoàn hảo trở nên nóng hơn sau một tuần tranh cãi từ sân khấu đến các trang báo. Thí sinh không phục chuyên môn của giám khảo, nghi ngờ BTC dàn xếp kết quả bình chọn... Thí sinh, giám khảo đều lên báo đôi hồi. Chỉ có BTC “ngậm miệng ăn tiền”. Vì chương trình càng om sòm càng có cơ thu hút nhiều người xem.

> Gameshow Việt: Thi cho vui mà cãi vã 'tưng bừng'
> Lưu Thiên Hương 'phản pháo' Mỹ Lệ

Tất nhiên thí sinh cũng có lợi khi nhân cơ hội cuộc thi, hâm nóng lại tên tuổi.

Nhưng lợi đôi khi bất cập hại. Mới ngày nào Cát Phượng, Phan Đình Tùng được giám khảo khen ngợi hết lời, tỷ lệ bình chọn chót vót. Bỗng đâu Cát Phượng lên báo kể khổ, tự miêu tả mình như một người long đong, thiếu may mắn trong sự nghiệp.

Từ đó vị trí của cặp Cát Phượng- Phan Đình Tùng tại sân chơi Cặp đôi bỗng bắt đầu thay đổi. Sau lần đầu tiên suýt bị loại, Cát Phượng lại lên báo cho rằng công sức diễn trò đã không được nhìn nhận xứng đáng, nhưng không đả động gì đến việc cặp mình hát có đúng chủ đề của đêm thi hay không.

Công bằng mà nói giọng Cát Phượng chỉ nghe được trong đêm thi rock, còn lại thường là mờ và yếu. Không ai phủ nhận tài diễn xuất của chị, nhưng nó không thể thay thế được giọng hát.

Chị cũng tỏ ra mong manh dễ vỡ (có vẻ suýt khóc) lúc giám khảo Lê Quang buông lời động viên: “Cảm xúc khi nghe tiếng hát từ trái tim, mà người mang cảm xúc đến cho Lê Quang không ai khác đó là Cát Phượng”.

Lê Quang tiếp tục động viên Cát Phượng ở bài thi nhạc phim dù lần này chị hát tệ hơn: “Khi vào điệp khúc, Cát Phượng không bắt được cao độ nhưng tôi vẫn cộng 1 điểm vì Phượng đã chơi hết mình”- như thể các thí sinh khác thì không, và phóng tay cho điểm 10. Dẫu cho có 2 điểm 10 (thêm của Lê Minh Sơn ở bài thi Acoustic), cặp Cát Phượng- Phan Đình Tùng vẫn về áp chót.

Dù sao thì nhờ đi thi Cặp đôi Hoàn hảo mà hình như Phan Đình Tùng “lên đời”. Nếu trước đây, anh vẫn được xếp vào dòng nhạc thị trường thì giờ đây đã được Lê Minh Sơn nhận ra: “Tôi rất ngưỡng mộ Phan Đình Tùng. Trước giờ tôi không thường nghe những gì anh hát nhưng hôm nay theo ý kiến cá nhân tôi, anh hát quá tuyệt vời”. Tất nhiên nhận xét của Lê Minh Sơn cũng phải trừ hao ít nhiều vì anh cũng dành những lời có cánh cho nhiều thí sinh khác.

Điểm 10 của Cặp đôi Hoàn hảo xem ra chẳng có ý nghĩa gì lắm, nhất là khi tác giả của nó là Lê Hoàng. Sự lạ xảy ra trong đêm 31/3 khi Lê Hoàng vốn nức tiếng keo kẹt bỗng cho cặp Trung Cương- Khánh Ngọc liền 2 điểm 10.

Mắt lệ cho người được Lê Minh Sơn nhận định là quá sức với Lê Trung Cương. Về bạn diễn của Cương, nhạc sĩ chỉ nói: “Là ca sĩ chuyên nghiệp, Khánh Ngọc biết thế nào là hát phô rồi(!)”.

Nhưng logic của Lê Hoàng đơn giản là: “Trước bản nhạc hay lời nhận xét nó chẳng có giá trị gì!”. Không biết ông đang chấm bài thi của thí sinh hay chấm sáng tác của Từ Công Phụng!

Trong khi Tạm biệt chim én của Ngọc Oanh- Nathan Lee được hai điểm 10, một 9 từ các giảm khảo khác thì Lê Hoàng điềm nhiên cho 7. Kết quả là cặp này cũng chung số phận suýt bị loại với cặp Tùng- Phượng.

Điều đáng nói ở đây là Tạm biệt chim én với chỉ một cây guitar là một trong những tiết mục thành công nhất về mặt âm nhạc của đêm thi. Lưu Thiên Hương nhận xét về tiết mục này: “Tôi rất bất ngờ Ngọc Oanh nhả chữ rất đẹp. Các bạn hát rất tình cảm, đúng chất acoustic làm tôi rất ấn tượng”.

Truất ngôi Cát Phượng - Phan Đình Tùng là cặp cùng công thức ca sĩ- diễn viên hài: Thanh Thúy- Dương Triệu Vũ. Thanh Thúy là thí sinh ngoại đạo hiếm hoi của kỳ thi năm nay có khả năng hát bè khá ổn. Thanh Thúy- Dương Triệu Vũ thường tạo hình ảnh trẻ trung, dễ thương, trang phục chim cò sặc sỡ nên có vẻ càng được lòng khán giả.

Nói chung cách nhận xét và cho điểm không biết đâu mà lần của Lê Hoàng thoạt nhìn có vẻ hên xui, gây dư luận cho vui, nhưng khi cần cũng đầy dụng ý. Với 2 điểm 10 không cần giải thích, Lê Hoàng góp phần quan trọng đẩy Trung Cương- Khánh Ngọc lên vị trí an toàn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.