Ca sỹ & gà lậu

Ca sỹ & gà lậu
TP - Tuần qua, gà lậu được phát hiện ngồi trong xế hộp đắt tiền chở từ biên giới xâm nhập Hà Nội. Vậy là gà lậu đã “ngự” trên mọi phương tiện giao thông: thuyền đò, xe tải, xe máy, được cõng bộ. Có thứ “lậu” nào được “yêu chiều” đến thế!

> Cần chế tài mạnh chống gia cầm lậu
> Bắt giữ trên 45 tấn gia cầm, sản phẩm động vật nhập lậu

Như Tiền Phong phản ánh, mỗi ki lô gam gà lậu, người buôn lãi 40 -50 ngàn đồng, cả tấn lãi 40 - 50 triệu đồng. Một cán bộ chức năng của Lạng Sơn nói: Buôn gà lậu lãi hơn ma túy, nhưng chỉ bị xử phạt hành chính. Giá quá hời với kẻ bất lương!

Nếu biết sớm tương quan ấy, có thể bọn gieo rắc cái chết trắng có khi sẽ chuyển qua gieo rắc cái chết có lông (gà)?!

Cũng là để kiếm lợi lớn còn có chiêu trốn thế. Ông Nguyễn Thái Sơn – nguyên trưởng phòng thuế thu nhập cá nhân Cục Thuế TPHCM vừa nói trên báo Tuổi trẻ: Câu chuyện thu thuế nghệ sỹ là một điển hình cho thấy…những đối tượng thu nhập cao lại không ai quản lý. Vì sao cơ quan thuế chỉ tập trung vào những người làm công ăn lương, trong khi bao nhiêu nguồn thu khác từ những đối tượng so thu nhập cao lại
bỏ phí?

Đúng là một bất công. Với đồng lương còm cõi vẫn phải đóng thuế, mỗi công chức cố gắng đưa vợ con đi xem ca nhạc mỗi năm vài lần ở sân khấu lớn. Các ca sỹ "trốn thuế" ấy là thần tượng của con cái chúng ta, ít ra ở mã ngoài, phải chiều con thôi. Và thật đáng giận khi biết, họ tìm mọi cách trốn thuế khoản thu nhập từ giá vé cắt cổ mà mỗi khán giả đã cắn răng mua.

Những ca sỹ ấy chẳng khác gì đám buôn gà lậu ngoài kia.

Chẳng lẽ người nghèo cứ phải sống mãi với gà lậu và nhiều thứ lậu khác?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.