'Cặp' mãi vẫn chưa 'hảo'

'Cặp' mãi vẫn chưa 'hảo'
TP - Chất lượng đầu vào của Cặp đôi Hoàn hảo mùa thứ hai càng về cuối bộc lộ rõ hạn chế. Bản thân một số ca sĩ chưa nổi bật về chuyên môn và danh tiếng, thì làm sao có thể nâng đỡ bạn đồng hành trong cuộc chơi lấy ca hát làm tiêu chí chính?

> Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy: Cặp Đôi Hoàn Hảo 2013?
> Cặp Đôi Hoàn Hảo: Việt Tú 'phủ nhận' Lê Hoàng

Đến liveshow thứ 8, hầu hết các cặp chưa thực sự bứt phá, ngược lại còn bị mất phong độ. Nếu mùa thi đầu tiên, càng về cuối thí sinh càng thăng hoa, khán giả càng háo hức thì mùa này không được như vậy. Đề thi nhạc kịch lại làm khán giả nhớ tới phần thi trích đoạn Thằng gù Nhà thờ Đức Bà của Trấn Thành và Đoan Trang- vô địch mùa đầu tiên.

Cũng vở nhạc kịch kể trên nhưng cặp Cát Phượng - Đinh Tùng chọn trích đoạn khá dễ, chẳng khác nào một bản pop nhẹ nhàng. Thực ra cũng không còn giải pháp nào hơn vì cặp này có vẻ hơi “đũa lệch”.

Phan Đinh Tùng là một trong những ca sĩ hát khá nhất mùa giải này lại cặp với giọng hát có thể nói dở nhất Cát Phượng. Nếu nghe lời Lê Hoàng “Tôi vô cùng tiếc là sao bài trước Cát Phượng không hát, bạn thiên về diễn quá. Giá mà bạn cứ mạnh dạn hát như bài này thì đâu có dở.

Tôi thấy giọng Cát Phượng rất là được”, thì có khi cặp của chị đã bị loại rồi cũng nên! Vì trong tiết mục gọi là “rất là được” của Phượng, giọng chị vẫn bị lí nhí, lên cao thành the thé. Dù sao thì Cát Phượng cũng đã... dũng cảm cất lên tiếng hát của mình, chứ không ỷ lại vào khả năng diễn xuất.

Giám khảo khách mời Việt Tú có kiểu nhận xét con tằm nhả ra tơ (dùng hơi nhiều thông tin “sợt” trên mạng?!) nhưng thỉnh thoảng cũng có câu thẳng. Trong đêm thi vừa qua, hơn một lần Việt Tú chỉ trích Lê Hoàng.

Khi Lê Hoàng tiếp tục tung hô: “Bài vừa rồi Lê Trung Cương hát rất hay, hoàn toàn tự tin và giữ vai trò chủ đạo!”. Việt Tú độp luôn: “Tôi nghĩ anh Lê Hoàng phải xem lại nhạc cảm của mình. Cương hôm nay hát hoàn toàn xuống phong độ, hát lạc rất nhiều đoạn”.

Căn cứ vào bài Sway trong phần thi nhạc La-tinh của Trung Cương- Khánh Ngọc, thì nhận xét của Việt Tú sát thực tế hơn. Lê Minh Sơn trước vốn hay khen Cương cũng nói “Hôm nay Cương hát cột hơi không hề tốt, những đoạn lên cao bị chênh”.

Lê Minh Sơn không biết có định... làm đĩa cho Phan Đinh Tùng không mà khen Tùng hết lời tuần này qua tuần khác. Tuần này anh vật chất hóa lời khen bằng cách cộng điểm.

Cũng có thể thông cảm cho Lê Minh Sơn vì giữa các giọng hát gọi là chuyên nghiệp nhưng nhạt nhòa, thậm chí còn chênh phô, Tùng càng nổi bật. Nhưng Tùng không tránh khỏi lỗi quên lời trong phần thi nhạc La-tinh. Trung Cương cũng mắc lỗi tương tự.

Thanh Thúy dù điểm cao và liên tục được khán giả bình chọn nhưng khó mà nghe được tiếng nào của chị trong phần thi nhạc La-tinh.

Thanh Thúy- Triệu Vũ ba tuần liên tiếp là cặp đôi được bình chọn nhiều nhất nhưng người ta đồ rằng đa số khán giả đó dễ chừng là fan của Đàm Vĩnh Hưng?! Đàm Vĩnh Hưng gần đây khẳng định Dương Triệu Vũ không còn là học trò, nhưng vẫn đứng sau hỗ trợ “gà” cũ. Xét về ca hát, cặp Khương Ngọc nhỉnh hơn, nhưng cặp Thanh Thúy được cái vui vẻ trẻ trung, lại thêm họ Đàm chống lưng.

Thông cảm cho mặt bằng các thí sinh xuống phong độ vì áp lực căng thẳng 2 bài/tuần, nhưng giám khảo sẽ thành thiếu trách nhiệm nếu cho một số cặp điểm vượt trội. La Bamba thiên về nhảy múa của Thanh Thúy- Triệu Vũ được tới hai điểm 10 thì hơi quá.

Nhưng chưa biết chừng Lưu Thiên Hương và Lê Minh Sơn làm thế để cân bằng với hai điểm 10 Lê Hoàng cho cặp Trung Cương- Khánh Ngọc liveshow trước! Lê Hoàng sau khi dùng điểm số đưa Trung Cương lên mây và dìm các thí sinh khác, thì liveshow này khá cẩn trọng, chỉ cho 8 với 9, trong khi các giám khảo khác không ngại cho 7.

Ngoài Trấn Thành- Đoan Trang để lại dấu ấn khó phai mờ thì mùa thi thứ nhất có không ít cặp khá và tương xứng về giọng như Ngọc Anh- Ngọc Ngoan, Văn Hương- Văn Mách. Trong khi ở mùa 2, ca sĩ hát còn chưa sạch nước cản nói gì người chơi. Với đà này, chương trình không khéo trở thành chỗ cho các giọng hát làng nhàng phủ sóng truyền hình mong thăng hạng mà thôi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.