Làn sóng phim hậu tận thế

Làn sóng phim hậu tận thế
TP - Thế giới đi qua ngày tận thế theo lời tiên tri một cách yên bình, nhưng Hollywood không bỏ qua cơ hội làm loạt phim về hậu tận thế, trong đó Oblivion vừa ra mắt.

> Tom Cruise chơi trò ú tim

Năm nay ít ra có đến 3 phim bom tấn chủ đề hậu tận thế ra rạp. Một là phim khoa học viễn tưởng Oblivion, do Tom Cruise thủ vai chính, khởi chiếu ở Mỹ 19/4.

Đạo diễn Joseph Kosinsky vẽ ra viễn cảnh trái đất năm 2077. Đó là sự ẩn dụ về hậu tận thế. 60 năm sau chiến tranh với người ngoài hành tinh, con người chiến thắng nhưng phải cư ngụ ở hành tinh khác. Mọi thứ đổ nát, chìm trong cát bụi.

Trái đất hoang vắng, cô đơn với đường chân trời xa tít tắp, những tòa tháp xuyên mây dựng lên để khai thác năng lượng, và là nơi ở của Jack Harper cùng cộng sự để sửa chữa con tàu chuẩn bị cho con người trở lại trái đất.

Cha con Will Smith và Jaden Smith từng khiến khán giả xúc động trong The pursuit of happyness (Mưu cầu hạnh phúc), nay tái xuất với phim giả tưởng After Earth.

Phim của đạo diễn Night Shyamalan, lấy bối cảnh trái đất 1.000 năm sau đại hồng thủy, buộc con người phải rời trái đất và chiếm đóng hành tinh Nova Prime.

Tướng Cypher Raige (Will Smith) trở lại nhiệm vụ tìm lại gia đình, nhất là cậu con trai Kitai 13 tuổi lưu lạc trong trận cuồng phong xưa. Kitai phải tự xoay xở trong chuyến hành trình đơn độc để tìm lại ngọn hải đăng của đồng loại. Phim ra mắt 7/6 tới.

Matt Damon trong Elysium-lại một phim hậu tận thế khác ra mắt 9/8 năm nay. Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Neil Blomlamp (District 9-Khu vực 9).

Phim lấy bối cảnh năm 2159, khi ấy dân nghèo sống trên trái đất bị tàn phá, còn một bộ phận dân giàu có sống trên trạm không gian xa hoa. Damon vào vai Max, tình nguyện tìm lại sự công bằng giữa hai thế giới này.

Những phim kể trên và các phim cùng chủ đề dựng lên hình ảnh trái đất tan hoang, xám xịt bị tàn phá khi thì bởi người hành tinh khác, cũng có lúc do chính con người gây ra.

Bởi “Mọi thứ trên hành tinh này đều phát triển đã giết hại loài người”, nhân vật của Will Smith trong After Earth thốt lên.

Tuy nhiên, điểm chung nhất của các phim thể loại này là chuyển tải khao khát bảo vệ, được sống trên trái đất. Con người trong Wall-E trở thành những cỗ máy, phụ thuộc vào công nghệ nhưng cũng đến lúc khao khát được biết về nơi con người từng sống.

Con người dù phiêu dạt ở hành tinh nào, cuối cùng cũng tìm về trái đất. Cuối phim Wall-E, con người chiến thắng máy móc, háo hức trở về trái đất với mầm cây xanh duy nhất, để nhuộm lại màu xanh cây cỏ.

Đôi khi chỉ là khao khát có một gia đình êm ấm trên trái đất- nhân vật do Tom Cruise thể hiện trong Oblivion. Câu giới thiệu Oblivion “Trái đất là ký ức đáng để đấu tranh” phần nào cho thấy khát vọng của con người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.