Mai Phương Thúy đi ủng hộ đồng bào bị bão ở miền Trung

Mai Phương Thúy đi ủng hộ đồng bào bị bão ở miền Trung
TP - "Em rất đau lòng và muốn đóng góp một phần nào giúp chia sẻ và vợi bớt nỗi đau của đồng bào mình, đặc biệt đó lại là miền Trung-quê ngoại của em"- Hoa hậu Mai Phương Thúy nói.
Mai Phương Thúy đi ủng hộ đồng bào bị bão ở miền Trung ảnh 1
Vừa về đến nhà, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã chuẩn bị lên đường vào miền Trung chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ. Ảnh Hồng Vĩnh

Mai Phương Thúy xuống sân bay Nội Bài lúc 7 giờ sáng qua, sau đó cô về nhà trang điểm nhẹ và đến Tòa soạn báo Tiền phong dự cuộc họp báo lúc 9giờ 30. Từ đầu tháng 8 đến nay, cô luôn có hành trình ken dày sự kiện như vậy.

Mở đầu cuộc họp báo, Tổng biên tập báo Tiền phong - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam nhà thơ Dương Kỳ Anh nói: Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay có một số thay đổi, khiến khán giả VN khó theo dõi đêm chung kết: Giờ giấc bất tiện, lại vào mùa bão lụt.

Mai Phương Thúy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đại diện cho sắc đẹp VN. Cô đứng đầu châu Á-Thái Bình Dương về lượt bình chọn và lọt Top 17 Hoa hậu Thế giới.  Nhà thơ Dương Kỳ Anh cũng thông báo về chuyến đi làm từ thiện vào vùng bão lũ miền Trung của Hoa hậu Mai Phương Thúy…

Báo Quân đội nhân dân: Như thông tin từ gia đình Thúy, Hoa hậu VN sẽ vào miền Trung ủng hộ đồng bào thiệt hại trong cơn bão số 6 vừa qua. Xin cô cho biết cụ thể kế hoạch này?

Hoa hậu (HH) Mai Phương Thúy: Dù lịch trình tại Ba Lan khá căng nhưng qua internet, em cũng biết tại quê nhà có bão lũ với sức tàn phá khủng khiếp. Em rất đau lòng và muốn đóng góp một phần nào giúp chia sẻ và vợi bớt nỗi đau của đồng bào mình, đặc biệt đó lại là miền Trung-quê ngoại của em.

Cụ thể như thế nào, em sẽ cùng với báo Tiền phong tổ chức thực hiện chuyến đi. Đồng hành với em còn có nhà thiết kế Việt Hùng-người đồng cam cộng khổ với em thời gian qua. Quê anh Hùng cũng ở miền Trung.

TBT Dương Kỳ Anh: Mai Phương Thúy sẽ cùng đại diện báo Tiền phong  trao quà, tiền ủng hộ đồng bào bị bão lụt.

Báo Sài Gòn Giải phóng: Có nhiều thông tin khác nhau xung quanh phần thi tài năng của Thúy. Người thì nói đưa nhầm đĩa, người thì nói đĩa bị lỗi. Thúy lý giải như thế nào?

Mai Phương Thúy đi ủng hộ đồng bào bị bão ở miền Trung ảnh 2
Chúc mừng "cún con"

HH Mai Phương Thúy: Anh Việt Hùng sang Ba Lan mang cho em quần áo, đĩa nhạc cho phần thi tài năng. Khổ nỗi đĩa nhạc lại không đọc được.  Đến khi ráp nhạc và chuẩn bị xong thì Ban tổ chức đã tổng duyệt xong khung chương trình.

Thưa BTC Hoa hậu VN, Hoa hậu VN thường dự Miss World rất muộn. Các ông sẽ cải thiện tình hình này trong tương lai như thế nào?

TBT Dương Kỳ Anh: Năm nay cuộc thi Hoa hậu Thế giới chuyển từ Trung Quốc sang Ba Lan và diễn ra vào tháng 9 nên chúng tôi phải chuyển cuộc thi Hoa hậu VN tháng 11 hàng năm sang tháng 8. Điều đó gây trở ngại cho BTC Hoa hậu VN, điểm đăng cai là Vinpearl phải chạy đua với thời gian, buộc phải hoàn thành các hạng mục trong khu giải trí trước thời hạn.

Chúng tôi và BTC Hoa hậu Thế giới chưa có sự liên kết đầy đủ, vì thế BTC Hoa hậu VN còn chưa chủ động về thời gian. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để có mối liên hệ tốt hơn, chặt chẽ hơn với Miss World.  

Báo điện tử VnExpress: Nhiều người đặt kỳ vọng vào Thúy. Em có thấy hài lòng với kết quả của mình hay chưa? Xin hỏi anh Việt Hùng, sự chuẩn bị cho Thúy trong đêm chung kết có khiến Thúy bị mất điểm: áo dài màu đen, mặt Thúy quá sáng so với tay, và khăn đội đầu quá cao?

HH Mai Phương Thúy: Lọt Top 17, em cảm thấy hãnh diện và hài lòng. Trang phục đêm chung kết được nhiều người khen ngợi ngay từ khi thi giải Thiết kế trang phục đẹp nhất (Best Designer Award).

Thậm chí cô Wilnelia Forsyth - Cựu Hoa hậu Thế giới, thành viên Ban giám khảo và là người thiết kế mẫu áo tắm năm nay- cho rằng: Bộ của Miss VN mới xứng đáng giải nhất.

Và cũng từ bộ trang phục này, các người đẹp và BTC mới biết tới Miss Việt Nam. Đại diện sắc đẹp của các quốc gia cũng khuyên em nên chọn nó cho đêm chung kết.

Mai Phương Thúy đi ủng hộ đồng bào bị bão ở miền Trung ảnh 3
Mai Phương Thúy bắt tay ngay vào công việc. Ảnh: Hồng Vĩnh

NTK Việt Hùng: Không có chuyện da mặt và da tay chênh nhau độ trắng, vì áo dài không có ống tay ngắn. Tôi cũng nghiên cứu kỹ để trang điểm làm sao tôn khuôn mặt Thúy lên với vẻ đẹp châu Á.

Khi chưa sang Ba Lan, tôi nghe nhiều người khen thí sinh Ấn Độ, nhưng khi gặp cô ấy tôi thấy Hoa hậu Ấn Độ không sáng sân khấu. Điều đó rất quan trọng, cả trong đời thường lẫn sân khấu, sự nổi bật của khuôn mặt dễ gây chú ý. Và tôi quyết định sẽ trang điểm để khuôn mặt Thúy sáng lên trong nhóm châu Á-Thái Bình Dương.

Báo Thanh niên: Thúy rất thân với Hoa hậu Nhật Bản. Tại sao? Các bạn thường nói với nhau chuyện gì? Thúy rất giống Nguyễn Thị Huyền ở một điểm: sau khi công bố giải thưởng Thúy đã có mặt  cạnh Hoa hậu Thế giới, chắc là áp dụng bài học của Cty Elite VN?

HH Mai Phương Thúy: Em thân nhất với Hoa hậu Nhật Bản vì đồng điệu trong cách suy nghĩ, trong lối sống. Ngoài ra, em cũng thân với Hoa hậu Ấn Độ và CH Czech-người đăng quang Miss World.

Em và Tatana (Hoa hậu CH Czech) có một kỷ niệm rất vui. Cả hai đều 18 tuổi, không chào nhau theo cách thông thường, mỗi khi gặp nhau đều chào: Eight-teen! (18 tuổi).

Trước đêm chung kết, chúng em hứa với nhau, nếu đoạt giải gì đó sẽ chúc mừng nhau và giữ liên lạc về sau này. Em muốn là người đầu tiên chúc mừng người bạn CH Czech của mình, và cả Hoa hậu Úc, đại diện của nhóm châu Á -Thái Bình Dương - đã trở thành Á hậu 2.

Hành động của em chứng tỏ Hoa hậu VN muốn làm bạn với các nước, không chỉ là tình hữu nghị giữa 2 quốc gia VN và Czech mà còn là tình bạn giữa những người cùng lứa tuổi, cùng lối sống và cùng cách phấn đấu.

Cũng trong buổi họp báo, Hoa hậu Mai Phương Thúy cảm ơn báo Tiền phong, nhà tài trợ Shiseido, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Ba Lan cũng như những khán giả đã bình chọn cho cô.

Sau cuộc họp báo, PV Tiền phong gặp riêng nhà thiết kế Việt Hùng- người đã thực sự nổi tiếng sau sự kiện Mai Phương Thúy đi thi Hoa hậu Thế giới và lọt Top 17.

Riêng về trang phục, nhiều khán giả người Việt vẫn băn khoăn sao anh lại chọn màu quá đen cho Thúy trong khi da của cô ấy màu nâu?

NTK Việt Hùng: Nói thật, phụ nữ VN mặc đồ trắng và sáng màu không thể bằng phụ nữ châu Âu. Họ sở hữu những đường cong tuyệt đẹp mà hiếm khi chúng ta so được.

Tôi muốn tạo sự huyền bí, sự thu hút ở bộ trang phục này. Cuối năm, tôi sẽ đảm nhận trang phục cho một thí sinh đi thi Best Model of the World (Người mẫu đẹp nhất thế giới), và tôi sẽ không chọn màu đen như Thúy nữa, mà cũng là một gam màu rất VN.

Anh có nghĩ rằng từ thời điểm anh sang Ba Lan, anh đã giúp Mai Phương Thúy đẹp hơn?

Nên để mọi người nhìn nhận. Để làm đẹp cho Thúy không chỉ có vai trò của tôi mà còn có sự giúp đỡ từ BTC. Tôi đã cố gắng hết sức, Thúy cũng vậy.

Những ngày đầu cuộc thi có thông tin: Không một chuyên gia trang điểm hay người thân nào được tiếp xúc với thí sinh. Tại sao anh lại có cơ hội gặp Thúy thường xuyên?

Tôi không biết thông tin này từ đâu, nhưng thí sinh các nước đều có cả ê-kip đi cùng, chỉ VN là đi một mình thôi. Tôi cũng hoà đồng với những nhóm ấy, tiếp cận học hỏi họ.

Anh có cảm giác thế nào vào những ngày cuối cuộc thi khi Thúy được Global Beauties đánh giá cao và khán giả rất chú ý?

Mỗi ngày, BTC cho gặp Thúy vào những giờ nhất định, và tôi tranh thủ thời gian không chỉ để trang điểm, còn bảo ban Thúy cách đi đứng, giao tiếp... Tôi không có thời giờ lên mạng, thi thoảng có mấy người VN đọc cho nghe.

Kế hoạch chuyến đi miền Trung của anh và Thúy thế nào?

Tối 5/10 hoặc sáng 6/10 chúng tôi sẽ lên đường…

MỚI - NÓNG