Ngắm “thiền khỏa thân”

Ngắm “thiền khỏa thân”
TP - Một dự án kết hợp thiền-nuy tên có là “Thoát” (đang ồn ào trên mạng), diễn tả cảnh một ông thầy phong thủy trong bộ dạng người tu hành đang “thiền định” trước cơ thể lõa lồ uốn éo của một cô người mẫu.

> Bi hài hậu trường chụp ảnh nude
> Méo mó showbiz Việt

Ngoài seri ảnh, còn nghe ông chủ của một “thiền viện” này tuyên bố sẽ phát triển những cảnh trên thành sách, lịch, tượng, tranh, múa, nhạc, và cả làm thành phim nhựa.

Dân tình ngỡ ngàng, ai bảo thiền là khó là khổ, là siêu hình “bất khả tri luận” ! Giới chân tu thì phản ứng vì bị mạo danh, làm uế tạp hình ảnh tăng giới, thiền môn đích thực.

Theo Thiền tông phái, thiền sư phải có pháp nhãn, nhìn thế giới sự vật không phải bằng mắt thịt của giác quan lưỡng nguyên đối đãi, mà bằng con mắt tinh thần vượt lên trên hình, danh, sắc, tướng.

Sắc dục là vướng bận tại tâm, hà cớ phải bày xác thịt ra làm ngoại cảnh “trực quan sinh động”. Trong 8 bước luyện thiền nguyên thủy, cũng chỉ quy định thân thể sạch sẽ, thế ngồi ngay ngắn, điều ngự hơi thở, tinh thần nội hướng, định niệm…, đâu thấy có bước nào yêu cầu phải có…gái khỏa thân kè bên ?! Ông diệt dục nội tâm, sao lại đem sắc dục ra phơi mời thiên hạ.

Vậy nên, hình ảnh ông “thầy” nọ lim dim mắt làm ra vẻ chịu đựng sự tấn công của sắc dục, thì người xem phải chịu đựng cả hai: ông thầy tu giả và cái cơ thể lõa lồ phản cảm.

Nhớ lại Bùi Giáng. Họ Bùi là thi sĩ bậc thượng thừa trong việc làm thơ về sắc dục. Mà chỉ ẩn dụ tài tình qua hai động tác…cởi quần và mặc quần. Những thi ảnh kỳ lạ, đẹp mà không hề dung tục “Em về giũ áo mù sa/Trút quần phong nhụỵ cho tà huy bay”. “Chào nhau: - Em chính là em đó/Là gái muôn năm có mặc quần”.

Nhân vụ “thiền khỏa thân” này, bèn xin mượn của anh Sáu Giáng thêm câu thơ để gửi cho mấy nàng giới showbiz mang họ Lộ: “Em mang thân thể trong mình/Một thân thể gái bất bình chuyện chi?”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG