Quán quân đi về đâu?

Quán quân đi về đâu?
TP - Nếu trước kia, người ta còn mong chờ những cuộc thi như Cặp đôi Hoàn hảo sẽ làm phát lộ những giọng ca mới cho nền ca nhạc thì nay ai cũng hiểu rằng đây chỉ là cuộc chơi mang tính giải trí xong rồi thôi.

> Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ: 'Nếu chỉ còn một ngày để sống'
> Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ: Cặp Đôi Hoàn Hảo 2013

Cặp Thanh Thúy tuyên bố với khoản tiền giải thưởng sau khi thanh toán cho nhà thiết kế trang phục, vũ công, họ coi như bị lỗ. Lỗ lãi đến đâu không biết nhưng rõ ràng cặp Thanh Thúy sẽ khó lòng chiến thắng nếu không dùng đến những trò diễn ngoài âm nhạc nhằm phô trương “thanh thế”.

Đỉnh điểm trong đêm chung kết, họ dùng một “tiểu đội” vũ công nhí đeo kính đen đứng nhìn trân trân vào ống kính máy quay. Và cặp này tuyên bố chỉ có họ mới có thẩm quyền điều khiển đội kính đen này đi nơi khác.

Tại liveshow 9, ở phần thi bài hit của ca sĩ, cặp Thanh Thúy trong vai đôi điệp viên đã “tiêu diệt” tất thảy số vũ công.

Không biết có phải vì phong cách hầm hố, đầy đe dọa này không mà giám khảo nhận xét cặp này có vẻ nương nhẹ. Các hạn chế về âm nhạc thường bị bỏ qua. Điểm số dành cho cặp này cũng thoáng hơn.

Đỉnh điểm là tiết mục Nếu chỉ còn một ngày để sống, họ được điểm tối đa. Trong phần trình diễn này, Thanh Thúy có ưu điểm là cố gắng ngân đủ nốt. Nhưng vì không có hơi nên bị phô khá nhiều. Nếu như các cặp khác thì sẽ bị giám khảo phát giác ngay!

Lê Minh Sơn nhận xét Dương Triệu Vũ hát đoạn đầu Nếu chỉ còn một ngày để sống giống Đàm Vĩnh Hưng. Không chỉ về giọng hát, mà phong cách của cặp này cũng có cái gì đó đầy vẻ Đàm Vĩnh Hưng. Khi chương trình tuyên bố người thắng cuộc, MC Vy Oanh miêu tả: Ở ghế khán giả, sư phụ Đàm Vĩnh Hưng đang nhảy cẫng lên…

Nhận giải xong, tên của Đàm Vĩnh Hưng được Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ nhắc đến trong danh sách cảm ơn. Tóm lại là có người muốn “thể hiện” qua việc (góp phần) tác động cho “học trò” đoạt giải. Khán giả hoàn toàn có quyền nghĩ như vậy khi Dương Triệu Vũ về thâm niên, độ nổi tiếng, cũng như giọng hát không có gì nổi trội so với các bạn chơi khác.

Cặp đôi có thể xem là đối thủ trực tiếp của nhà quán quân là Cát Phượng- Phan Đinh Tùng. Đêm chung kết, Cát Phượng khéo léo “lấp liếm” những chỗ yếu trong giọng hát, chỉ phô ra sở trường rock hoặc giả thanh nên nhiều chỗ có phần ổn hơn Thanh Thúy.

Nếu những gì Thanh Thúy- Dương Triệu Vũ làm thường dừng ở mức trò diễn cho vui mắt, thì mỗi tiết mục của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng gần giống như một tiểu phẩm, có cao trào và có gỡ nút. Tóm lại, trong đêm chung kết, cặp quán quân chỉ hơn được cặp á quân về mặt lực lượng và… độ sặc sỡ mà thôi.

Tuy nhiên, nếu tính cả quá trình, có thể thấy cặp Thanh Thúy vẫn giữ được phong độ ổn định hơn. Dù sao thì mang tiếng quán quân nhưng “thu nhập” từ cuộc thi của cặp Thanh Thúy vẫn còn thua cặp á quân có thêm giải phụ Cặp đôi Ấn tượng là cặp mì vàng nghe nói trị giá 100 triệu.

Với tính chất tạp kỹ, Cặp đôi Hoàn hảo đòi hỏi người chiến thắng phải có một số kỹ năng tổng hợp để giành lợi thế. Vì kết quả dựa trên bình chọn, nên hình ảnh của thí sinh đóng vai trò khá quan trọng trong việc chiếm tình cảm khán giả.

Chẳng hạn trong quá trình thi, nếu thí sinh trả lời những bài phỏng vấn với vẻ yếm thế hoặc ngược lại quá nổ, cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến nhìn nhận của khán giả về họ. Thậm chí kiểu trang phục hay kiểu tóc của thí sinh cũng có khả năng tác động đến kết quả tin nhắn.

Cặp Mỹ Lệ và Khương Ngọc nổi trội và đồng đều hơn cả về giọng hát. Diễn viên Khương Ngọc từ trước khi thi Cặp đôi Hoàn hảo đã được coi là ca sĩ, nhạc sĩ trên bảng xếp hạng Bài hát Yêu thích.

Vậy nhưng có vẻ Khương Ngọc vẫn chưa phát huy được thế mạnh tại Cặp đôi Hoàn hảo. Trong đêm chung kết, cặp Khương Ngọc có một bài song ca hoàn toàn không dùng chiêu trò gì ngoài giọng hát.

Thế nhưng dường như bị Mỹ Lệ át vía hay sao mà giọng Khương Ngọc vẫn không bật lên được. Ở bài hát không nhạc Tiếng chày trên sóc Bombo, Mỹ Lệ lại thể hiện rõ sự căng thẳng đến mức quên cả vào nhạc. Chuyên sâu vào âm nhạc, thành ra cặp này càng bị giám khảo soi về chuyên môn đâm ra cũng bất lợi.

Ở mùa thi thứ nhất, người ta còn kỳ vọng một số thí sinh ngoại đạo sẽ có thêm nghề ca sĩ. Rút cuộc cũng chỉ vài thí sinh có khoảng thời gian ngắn ngủi chạy sô mà thôi. E rằng thí sinh mùa này còn không được như thế vì khả năng ca hát còn hạn chế hơn. Rút cuộc đỉnh cao thành đạt nhất của thí sinh Cặp đôi Hoàn hảo cho đến nay vẫn là Trấn Thành: quán quân mùa trước trở thành MC mùa tiếp theo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".