Góp phần xây dựng môi trường văn hóa

Góp phần xây dựng môi trường văn hóa
TPO - Ngày 15/5, tại Nhà hát Quân đội, tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đoàn nghệ thuật Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Ra mắt Đoàn nghệ thuật Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động:

Góp phần xây dựng môi trường văn hóa

> Ra mắt Đoàn nghệ thuật Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động
> Quảng bá di sản văn hóa phi vật thể nhân loại
> Thành lập Nhà hát dân ca Quan họ tỉnh Bắc Ninh

TPO - Ngày 15/5, tại Nhà hát Quân đội, tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đoàn nghệ thuật Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Nhằm xây dựng tổ chức thực hiện các hoạt động nghệ thuật tuyên truyền, xung kích có tính chuyên nghiệp trên lĩnh vực ca, múa, nhạc về chủ đề an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cũng như lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm.

Đoàn nghệ thuật Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động làm lễ tuyên thệ Ảnh: Cẩm Kỳ
Đoàn nghệ thuật Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động làm lễ tuyên thệ Ảnh: Cẩm Kỳ.

Tới dự, có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; lãnh đạo các Tổng cục, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, các nhạc sĩ và tác giả có ca khúc viết về lực lượng CAND…

Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã phát biểu nêu rõ, văn hóa, văn nghệ trong lực lượng CAND là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa, văn nghệ cách mạng nước ta.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong Công an nhằm phục vụ sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống của nhân dân. Đấy cũng là công cụ sắc bén trong đấu tranh với các thế lực thù địch và phòng, chống tội phạm, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Góp phần xây dựng môi trường văn hóa ảnh 2
Góp phần xây dựng môi trường văn hóa ảnh 3
Chương trình văn nghệ do Đoàn nghệ thuật Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động biểu diễn Ảnh: Cẩm Kỳ
Chương trình văn nghệ do Đoàn nghệ thuật Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động biểu diễn Ảnh: Cẩm Kỳ.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đối với Bộ Tư lệnh CSCĐ là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, luôn phải ứng trực sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị đóng quân trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Quân số đông, đa số là chiến sĩ trẻ phục vụ có thời hạn.

Vì vậy, nhu cầu thưởng thức và phát triển văn hóa, văn nghệ trong lực lượng này là rất cần thiết. Góp phần xây dựng môi trường văn hóa, tinh thần trong sạch, lành mạnh, tạo động lực động viên cán bộ, chiến sĩ phấn khởi thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cẩm Kỳ

Theo Viết
MỚI - NÓNG