Việt Nam có thêm ba kỷ lục gia châu Á

Việt Nam có thêm ba kỷ lục gia châu Á
TP - Ngày 18/5, Tổ chức kỷ lục châu Á - Asia book of records (trụ sở ở Ấn Độ) chính thức công bố ba kỷ lục gia Việt Nam lọt vào Top 30 các Kỷ lục gia châu Á mới gồm: NSƯT, đạo diễn Nguyễn Văn Lượng (ảnh), họa sĩ Trương Hán Minh và họa sĩ Đặng Ái Việt.

> Từ cậu bé thổi khèn đám ma tới kỷ lục gia châu Á

NSƯT Nguyễn Văn Lượng (hiện công tác tại Đài PTTH TP Hải Phòng) được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục, công nhận là đạo diễn có số lượng phim truyền hình về đề tài đất nước, con người miền biển đảo nhiều nhất châu Á.

Chỉ trong vòng 5 năm qua, NSƯT Văn Lượng đã đạo diễn 221 bộ phim về đề tài đất nước, con người miền biển đảo Việt Nam, trong đó có các thể loại phim truyện, phim tài liệu, phim phóng sự tài liệu.

Ông còn ấp ủ nhiều kế hoạch, dự định đạo diễn các bộ phim dài tập về đề tài đất nước, con người Việt Nam trong thời gian tới. Hiện, NSƯT Văn Lượng làm bộ phim dài tập về Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Họa sĩ Trương Hán Minh được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là họa sĩ vẽ tranh thủy mặc có số lượng tranh được bán đấu giá để làm từ thiện nhiều nhất châu Á.

Trước đó, bức tranh thủy mặc về hoa dài nhất với chủ đề “Phú Quý Trường Xuân” của họa sĩ Trương Hán Minh đã được bán đấu giá với số tiền gần 2 tỷ đồng để giúp trẻ em nghèo khuyết tật cả nước. Từ năm 1977 đến nay, ông đã vẽ khoảng 200 bức tranh thủy mặc và sau đó được tổ chức bán đấu giá để làm từ thiện...

Họa sĩ Đặng Ái Việt được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là họa sĩ vẽ chân dung người mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất châu Á. Đến nay, số lượng tranh mà họa sĩ Đặng Ái Việt vẽ chân dung bà mẹ Việt Nam anh hùng lên đến một nghìn tranh.

Dự kiến, bằng xác lập Kỷ lục châu Á sẽ được trao cho ba kỷ lục gia Việt Nam kể trên vào cuối tháng này nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng giám đốc Kỷ lục châu Á.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG