Cannes và hành động của sao Việt

Cannes và hành động của sao Việt
TP - Trong khi các hãng rượu đang đau đầu nghĩ cách để pi-a sản phẩm thì LHP Cannes xuất hiện. Một số sao Việt mới nổi đang máu du lịch. Nhưng du lịch kiểu này xem ra chẳng vẻ vang gì, chưa kể tên tuổi có thể sứt mẻ vì bị cộng đồng mạng “ném đá”.

> Vì sao nghệ sĩ Việt tới LHP Cannes bị 'ném đá'?
> Lý Nhã Kỳ bị báo chí nước ngoài ‘bủa vây’ tại Cannes

Tận dụng “điểm yếu” này của báo chí Việt Nam mà một hãng rượu - mặt hàng không có cửa quảng cáo chính thức- đã nghĩ ra cách quảng bá sản phẩm.

Từ một “Dạ tiệc Điện ảnh” tại TPHCM tổ chức để giới thiệu danh sách một số sao đi LHP Cannes, hình ảnh các sao bên ly rượu thậm chí bên hình ảnh chai rượu đã có thể xuất hiện trên mặt báo.

Các sao được chọn đi Cannes không nhất thiết phải là đại diện xứng đáng cho nền điện ảnh mà chỉ cần là những người trẻ đẹp và tên tuổi có vẻ đang hot.

Sao chính ngạch xuất hiện ở Cannes luôn được các ống kính báo chí nước ngoài săn đón. Sao ta thì đã có “người nhà” tự chụp ảnh thường xuyên gửi về đăng báo trong nước.

Trong khi Cannes đang diễn ra thì hình ảnh sao Việt ở Cannes vẫn được coi là nóng, dù có người cho rằng trong tình cảnh này, sao Việt chỉ là PG người quảng bá sản phẩm mà thôi.

Cac sao này vì không có việc gì chính thức ở Cannes nên toàn thấy gửi về các hình ảnh ăn chơi. Được đi chơi du thuyền, sao thích quá nhảy cẫng lên để chụp ảnh. Một hình ảnh quá thật thà! Thật cũng chẳng trách được Khương Ngọc hay Vân Trang vì các dáng nằm ngồi, sao khác đã diễn hết rồi.

Sao có “kinh nghiệm” làm truyền thông hơn như Lý Nhã Kỳ thì thường xuyên thông báo cụ thể các việc như được ai mời lên thuyền chơi, đi ăn ở nhà hàng nào, đến thăm cửa hàng của ai…

Thực ra không phải sao Việt nào cũng sang LHP Cannes để “chơi”. Đợt này cũng có Hồng Ánh, Dustin Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân… sang LHP Cannes để lo công chuyện về phim ảnh.

Nhưng có lẽ họ chỉ chú mục vào việc chính hoặc họ không có bộ phận truyền thông thường xuyên “quăng” thông tin cho báo mạng như một số sao có nhà tài trợ, nên không có hình ảnh tại Cannes lên báo!

Tất nhiên việc cứ khoe mãi những hình ảnh ăn chơi ở Cannes rồi cũng sẽ đến lúc gây phản cảm. Hậu quả, bên cạnh những chùm ảnh cập nhật “hoạt động” của sao tại Cannes 2013 là hàng loạt bài viết vạch trần bản chất sự việc, thậm chí “ném đá”.

Một tờ báo mạng giật tít: Sao Việt õng ẹo đi dự LHP Cannes làm gì? Bài viết chia làm hai phần không liên quan. Phần đầu tên là Không một hành trang sang dự Liên hoan phim.

Phần tiếp: Đường dây gái gọi cao cấp ở LHP Cannes- dịch theo báo nước ngoài, tất nhiên đề cập chuyện người nước ngoài ở ngoài nước. Nhiều cư dân mạng bất bình thay cho các sao được nhắc tên chỉ mặt trong phần đầu bài viết, và xui họ kiện trang báo này vì cách sắp đặt thông tin.

Trong trường hợp này đúng là một số người có vẻ phải hy sinh tên tuổi vì mặt hàng mà họ ký hợp đồng quảng cáo. Đôi khi không có lửa, mà khói vẫn bốc mù mịt. Nếu sao Việt đường đường chính chính đại diện cho điện ảnh Việt đi thi thố ở Cannes thì đâu đến nỗi!

Trên báo mạng ngày nay người ta đã quen với những bài viết kiêm chùm ảnh có tựa đề dạng sao X xinh tươi bên cái này cái nọ hoặc gợi cảm đi đâu đó. Tóm lại chỉ cần một người đẹp, có tí tiếng, đang vận hoặc thử váy xống… là có thể lên báo. Mà lên một trang báo đồng nghĩa với việc đồng loạt lên nhiều trang. Đây lại là thử váy để đi Cannes thì đương nhiên là lên khắp các báo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.