Nghệ sỹ, hoa hậu và … sách

Nghệ sỹ, hoa hậu và … sách
TP - Ít ai ngờ rằng, người bạn của giọng ca quyến rũ Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương hay hoa hậu Đặng Thu Thảo, Người đẹp Biển Ninh Hoàng Ngân… lại là sách.

Họ đều có chung nhận định rằng, sách giúp họ trở nên tự tin hơn, trưởng thành hơn và nhân ái hơn.

Nhân ái hơn

Ca sĩ “Họa mi tóc nâu” chia sẻ rằng, thói quen đọc sách vẫn song hành với cô cho đến tận bây giờ. Đó là những giờ phút giờ đợi ở phi trường, đang rảnh rỗi trên một chặng bay dài, Mỹ Tâm sẽ thong thả đọc, chiêm nghiệm và suy ngẫm.

Tâm bảo cách hành xử, đối nhân xử thế của cô ít nhiều là ảnh hưởng từ Đắc nhân tâm và cuốn Đối nhân xử thế. Với Tâm, sách giúp cho tâm hồn mình luôn giữ được sự tươi trẻ, và tin vào cuộc sống hơn.

Cuộc sống cần lắm sự lạc quan, sự thanh thản, mà muốn có được cần phải nuôi dưỡng đều đặn, hơn ai hết, những người bạn sách “Hạt giống tâm hồn và Hãy tin vào chính mình” đã có thời gian đồng hành và ngấm vào trong Tâm rất lâu.

Hồ Quỳnh Hương
Hồ Quỳnh Hương.

Còn với cô hoa hậu xinh đẹp, thanh tao ở xứ gạo trắng nước trong Đặng Thu Thảo, sách thay đổi cuộc đời cô rất nhiều. Đặc biệt, cuốn “Hiểu về trái tim” có ảnh hưởng rất lớn đến bước ngoặt cuộc đời của Thảo.

Ngày Thảo dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012, một cô giáo đã tặng cho Thảo cuốn sách làm hành trang mang theo. Cuốn sách với 50 bài viết sâu lắng giúp cho Thảo hiểu về chính mình, có sự tự tin hơn để giành chiến thắng. Thảo bảo, làm con gái tránh sao được những phút giận hờn, ghen tỵ, những bài học từ sách đã giúp cô sống bao dung và nhân ái hơn.

Bớt khô khan

Nói chuyện về sách với người đẹp da nâu mặn mòi của miền Đất Mũi Cà Mau, top 10 Hoa hậu thế giới người Việt 2009 Phan Như Thảo vào một buổi chiều đẹp trời cuối tuần.

Như khơi trúng mạch, cô nàng hứng khởi tuôn trào. Như Thảo bộc lộ rằng, cô không thuộc tuýp mê sách điên cuồng nhưng không thể sống mà thiếu sách. Lúc nào trong túi xách ngoài những món trang điểm cũng phải thủ cuốn sách để giết thời gian khi phải chờ đợi như: chờ bay, chờ diễn... giờ là chờ metro đến khi đi học ở Singapore.

Với Phan Như Thảo, lúc nào trong túi xách ngoài những món trang điểm cũng phải thủ cuốn sách để giết thời gian khi phải chờ đợi như chờ bay, chờ diễn... giờ là chờ metro đến khi đi học ở Singapore.

Những năm tháng ngồi ghế trung học, Thảo đắm đuối với Thằng quỷ nhỏ, Trại hoa vàng, Kính vạn hoa. Sau đó là Thảo “ngốn” rất nhiều sách về danh nhân Việt Nam, thế giới. Gân đây Thảo đang khai phá lĩnh vực văn học trẻ đương đại, đọc để hiểu về đời sống hiện tại để có thể vào những vai diễn ngọt hơn, là chất liệu sống mà những trải nghiệm tuổi đời cô chưa được kinh qua.

Thảo đã từng phát cuồng với văn học cổ điển như Bố già, Con hủi…Cô đã từng khóc sướt mướt trước mối tình đẹp nhưng đầy bi kịch giữa đại công tử Waldemar Michorowski (Valđemar Mikhôrôvxki) - chàng thanh niên thuộc dòng họ quyền quý nhất cả nước với Stefcia Rudecka (Xtefchia Ruđếcka) - con gái của một điền chủ nhỏ nhưng tài sắc vẹn toàn trong tác phẩm Con hủi của nữ văn sĩ Ba Lan. Trung bình nửa tháng là cô phải lượn nhà sách vài lần. Không chỉ thích đọc sách, Như Thảo còn thích chia sẻ niềm yêu thích đọc sách của với những người bạn.

Người đẹp Biển Ninh Hoàng Ngân tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 lại khác, cô may mắn được những anh chị đi trước dẫn đường. Ngân bảo mọi người đọc trước và hay chọn sách cho Ngân, đa phần là tiểu thuyết của Việt Nam và Trung Quốc, đã giúp cho tâm hồn cô bớt khô khan hơn mặc dù là học chuyên ngành về kinh tế. Gần đây, Ngân lại có xu hướng lựa chọn những cuốn sách hướng nghiệp, như: Dạy con làm giàu, Khách hàng là số 1, Những điều Harvard không dạy bạn...

Bớt cực đoan

Nữ nghệ sĩ ăn chay quyến rũ của châu Á - Hồ Quỳnh Hương tiết lộ sách ảnh hưởng đến đời sống của cô rất lớn. Theo đạo Phật nên từ nhỏ những cuốn sách về triết lý Phật giáo đã ảnh hưởng đến bản ngã của cô. Nhờ có những cuốn sách minh triết này mà Hương thấy đời sống của mình nhẹ nhàng, biết buông bỏ, sống bao dung và cũng thiền hơn. Khi ăn chay, Hương bảo cô tiếp nhận được nhiều điều tích cực, tâm hồn thanh thản và không còn rơi vào trạng thái buồn vui lẫn lộn như trước đây.

Với bé Heo Minh Hằng lại chiêm nghiệm, để có sự trưởng thành, chín chắn và vững chãi hơn bây giờ sách giúp cô rất nhiều. Hằng bảo sách mở ra một thế giới rộng lớn khiến cô tư duy thoáng hơn, bớt câu nệ tiểu tiết và nhìn mọi thứ bớt cực đoan.

Đặc biệt Hằng rất thích những cuốn sách viết về tâm lý như Trí tuệ cảm xúc, khi đóng cuốn sách lại là Hằng thấy hiểu rõ về con người mình hơn, đã nảy ra được những phương pháp giúp cô kiểm soát, làm chủ được cảm xúc của chính mình đó là chất liệu cơ bản cho một đời sống bình an.

Hồ Trung Dũng
Hồ Trung Dũng.

Riêng chàng ca sĩ, giảng viên của ĐH KHXH NV, Hồ Trung Dũng lại chọn đến sách với những cách rất riêng. Giữa mênh mông đại dương sách, trước khi tiếp cận với bất cứ quyền sách nào, câu hỏi của Dũng bao giờ cũng là “Quyển sách này có cần cho cuộc đời mình không?”.

Đầu tiên là Dũng chọn sách bổ sung kiến thức cho công việc dạy ngôn ngữ của mình. Ngoài ra, chàng ca sĩ này rất tâm đắc với cuốn “Những điều phi lý trí mà chúng ta có thể lường trước được” mà anh chàng “tậu” được trong chuyến đi du lịch Hồng Kông.

Trong kho sách của Dũng hiện nay còn cập nhật thêm những cuốn sách mới về du lịch, Dũng bảo anh có thói quen đọc ngược, đọc rất kỹ những quyển sách về du lịch sau khi đã qua một vùng đất mới, một xứ xa lạ để có thể cảm nhận sâu hơn, hiểu rõ giá trị văn hóa, đời sống của từng vùng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.