Hồng Nhung xui thí sinh hát tiếng Lào

Hồng Nhung xui thí sinh hát tiếng Lào
TP - Hồng Nhung tự nhận lép vế nhất trong đội ngũ HLV Giọng hát Việt, nhưng tài ăn nói khiến chị không chỉ chiêu mộ được thí sinh mà còn chiêu được cả cố vấn. Như Thanh Bùi, được Hồng Nhung “nuôi” từ khi mới về nước, giờ chị mới đem ra dùng.

> Thí sinh đội Hồng Nhung bị tố hát không xin phép
> The Voice: Đến lúc 'cướp' thí sinh

Trong vai trò HLV, chị có cảm thấy khó xử khi phải tranh giành với đồng nghiệp, kể cả bạn thân?

Đây là một gameshow có format và phải tranh cướp thí sinh. Đúng ra là chiêu tài. Mỗi người có một cách khác nhau. Cách của Nhung thường là dí dỏm nhưng nhẹ nhàng thôi. Mình không ra khỏi ghế và làm nhiều động tác khác. Ví dụ, Âu Bảo Ngân, chỉ một câu là em về luôn. Nhưng cũng có lúc không hiệu quả so với những phong cách áp đảo khác. Cái hay của chương trình là mỗi người có một phong cách riêng.

Các HLV khác đều có ê-kip sản xuất riêng hoặc lượng fan khủng và các chiêu trò, còn chị hình như chỉ có kinh nghiệm làm nghề. Chị tự đánh giá khả năng HLV của mình thế nào?

Đúng là tôi bước vào cuộc chơi mà không biết rõ cuộc chơi. Không hiểu rằng khối lượng công việc khủng khiếp! Riêng cái đoạn chia ra 8 đôi như thế nào cho hợp, cho công bằng đã khó kinh khủng. Sau đó phải chọn bài hợp với khả năng các em đều là nghiệp dư, nhất là đội Hồng Nhung. Đặc điểm của đội Hồng Nhung là hầu hết các em đều chưa đi hát. Những đội khác đều có các em đã đi hát, học trường nhạc, biết sáng tác... Đội Hồng Nhung kể cả cô hát opera chưa đi học tí nào.

Bài song ca phải ngang tài ngang sức. Để hát xong không biết chọn ai thì tiết mục mới hay. Chứ bây giờ cứ lấy 8 em giỏi lắp với 8 em dốt thì thứ nhất tiết mục không hay, thứ hai không công bằng với các em. Cái đứa yếu nó biết nó chết rồi thì còn nói gì nữa...

Nhưng nếu cho mạnh đấu với mạnh, yếu đấu với yếu thì hậu quả là mạnh lại ra mà yếu lại được vào?

Cuộc thi này format nó như vậy. Chứ Idol cứ kém là loại dần. Thách thức đấy mới là cái thu hút người ta nhất. Lần này có điểm mới là được cướp người, thành ra những em giỏi ra, thì người khác lại lấy vào. Đâu có em nào bị hy sinh đâu!

Vừa rồi, chị chọn cho thí sinh đúng phải bài độc quyền khiến chủ sở hữu là ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm phải lên tiếng. Chị nói sao về việc này?

 “Tôi đi làm chương trình đến hết vòng “Giấu mặt” có một mình. Ai đi cũng một đội. BTC hỏi, trợ lý Hồng Nhung đâu. “Mẹ tôi đi Hà Nội xây nhà, tôi chưa có trợ lý”. “Thôi chết rồi, điên à, phải có trợ lý chứ!”. Lúc đấy, mình mới vội vàng gọi điện cho một người bạn”.  

Ca sĩ Hồng Nhung

Ở tất cả chương trình truyền hình thực tế, bài hát dù là ai chọn thì đơn vị đứng ra tổ chức chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính pháp lý. Chứ HLV không chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Hồng Nhung biết Thanh Tâm khi đi thi Sao Mai Điểm hẹn từng dùng bài Hòn đá trong vườn của Nhung không xin phép. Sau đó, em còn làm đĩa nữa. Nhiều bạn nói Hồng Nhung lên tiếng đi, nhưng không! Em nó còn nhỏ, nếu nó thấy bài hát của mình hay, đem đi thi thì đấy là niềm vui cho mình. Bạn ấy làm CD không hỏi thì cũng không sao. Bởi cho bạn ấy kinh doanh thì cũng có làm sao đâu. Bài mình cũng hát rồi mà. Mình không trách gì vì mình là nghệ sĩ đi trước.

Vì sao chị chọn Thanh Bùi làm cố vấn cho đội mình?

Tôi rất hâm mộ Thanh Bùi - có tài, hát rất hay. Thanh Bùi hôm nọ cũng nói trong show là rất thương chị Hồng Nhung, “vì ngày đầu tôi về nước, Hồng Nhung trợ giúp tôi nhiều nhất”. Thì đúng thế, khi Thanh Bùi mới về thì Nhung nói, em muốn gì chị cũng giúp em hết vì em có tài, chị nể em, thế thôi. Sau này mọi người sẽ nâng niu em, nhưng giờ người ta chưa biết em là ai thì chỉ có mỗi chị.

Thanh Bùi là người vô cùng nghệ sĩ, tư duy rất là “toàn cầu” chứ không cục bộ. Đấy là cái Hồng Nhung cần các em của đội mình hiểu được. Nhiều khi em hỏi, chị ơi cho em hát tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Việt... Hồng Nhung bảo, em hát tiếng “Lào” cũng được. Vì cách các em nghĩ là kiểu cổ rồi. Thậm chí, em hát bài chả có tiếng gì, em la la thôi nhưng thành bài hát hay vẫn là tác phẩm nghệ thuật. Đó là cách suy nghĩ của thời đại bây giờ.

Ngoài việc có kinh nghiệm biểu diễn không chỉ trong nước, Thanh Bùi còn là nhà sản xuất âm nhạc, nhà sư phạm... Hồng Nhung với Thanh Bùi là một sự kết hợp không thể tốt đẹp hơn cho các em. Cộng với việc Hồng Nhung và Thanh Bùi suy nghĩ giống nhau, gu giống nhau. Cho nên, xem phần hai người dạy cùng rất buồn cười. Vì hai người nói giống nhau y hệt.

NPV
thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.