Phong nhũ phì đồn

Phong nhũ phì đồn
TP - Tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mạc Ngôn- “Phong nhũ phì đồn” tức mông to ngực nở, khi chuyển ngữ tiếng Việt đã phải đổi tựa thành “Báu vật của đời” cho nhã hơn. Kỳ thực, phong nhũ phì đồn chẳng có tội gì.

> Từ chú bé chăn trâu đến giải Nobel Văn chương
> Trần Đăng Khoa: Thấy Mạc Ngôn đoạt Nobel mà sốt cả ruột!

Trong tiểu thuyết này, bộ ngực của người phụ nữ là mô-tip trở đi trở lại, được miêu tả không lần nào giống lần nào, vô cùng sinh động hấp dẫn, không hề thô tục.

Trái hẳn với “lộ hàng” “ngực khủng” tràn lan trên mạng bây giờ. Nhiều hot girl nên danh phận chỉ vì những thứ đó- “ngực khủng” và “lộ hàng”. Nhiều người tiếp bước, tìm cách lăng xê ngực khủng, sẵn sàng lộ hàng để mở con đường thuận tiện hơn trước hết với thế giới giao tiếp.

Không ít trang mạng và các tay săn ảnh sống nhờ “hàng” và “khủng”. Có một cô gái gọi là Bà Tưng, vừa có pha tung clip và hình ảnh khoe thân táo tợn trên Facebook đã lập tức sốt xình xịch trên mạng.

Qua những hiện tượng như Bà Tưng, có người đặt câu hỏi: “Phải chăng tín ngưỡng phồn thực đời mới đang xuất hiện?” Tín ngưỡng phồn thực của dân gian không hề dâm tục mà thể hiện ước vọng về sự sinh sôi nảy nở, duy trì nòi giống, còn phong nhũ phì đồn kiểu Bà Tưng không gì khác ngoài khơi gợi nhục cảm, nhục dục. Và lại được số đông quan tâm, dõi theo.

Có nhà văn trẻ cho rằng: Hở ngực càng nhiều, hạnh phúc càng ít. Người này lý giải nếu đàn ông yêu bạn vì một bộ ngực hở chứ không phải vì gì khác, đến lúc họ sẽ chạy theo bộ ngực hở, nở hơn.

Nhà văn trẻ này chia sẻ có chút chua chát rằng bản thân từng hở ngực và từng yêu nhưng “người đàn ông tốt, Mr.Right của tôi sau này, đã nhìn thẳng vào mắt tôi chứ không nhìn ngay vào ngực tôi”. Nếu phần đông trong xã hội có thói quen chạy theo ngực mà bỏ qua mắt, có thể hạnh phúc cũng vơi theo chăng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG