Người sói: Cô độc, nguy hiểm và mạnh mẽ hơn

Người sói: Cô độc, nguy hiểm và mạnh mẽ hơn
TP - Hugh Jackman tiết lộ, nhân vật Người sói trong tập phim mới vừa ra rạp Bắc Mỹ có nhiều nét đột phá so với 5 lần xuất hiện trước đó. Phim khởi chiếu ở rạp Việt Nam từ 2/8.

> Các người hùng trong phim hè 2013
> Siêu nhân của Man of Steel bị ‘nhồi thịt’ như thế nào?

Có vẻ Logan (Người sói) trong phim khác hẳn mấy lần trước?

Thật vậy. Tinh thần anh ta ở con số 0, cảm xúc trống rỗng. Khán giả chưa từng thấy Người sói bị tổn thương, nguy hiểm đến thế. Anh ấy băn khoăn về sự bất tử của mình, sự hữu ích cũng như giới hạn sức mạnh của bản thân. Cô độc, không gốc tích, mất động lực, anh ta không còn nhu cầu sống nữa. Trở lại Nhật Bản với mong muốn được chết như người thường, Logan phải đối mặt với các yakuza, nhóm ninja, các samurai và nhiều sinh vật đột biến khác. Trải nghiệm trong thế giới mới mẻ giúp Người sói chấp nhận số phận và định mệnh siêu anh hùng.

Vào một vai biểu tượng như thế này, dễ rơi vào cái bẫy nhàm chán?

Đó là áp lực tôi phải chấp nhận rủi ro để khai thác những khía cạnh phức tạp và mới mẻ cho vai diễn trong suốt sêri. Nếu không phim sẽ không tồn tại và khiến khán giả hài lòng.

Có điều gì ở nhân vật Người sói mà anh học hỏi được?

Khi còn trẻ, tôi là tuýp người nóng nẩy. Tôi nhận ra Người sói là nhân vật khá điềm tĩnh. Bây giờ tôi không còn nóng tính như trước, có lẽ tôi cũng học được nhiều hơn từ anh ta.

Đạo diễn James Mangold- làm phim hài “Kate và Leopold” (2001) trong đó anh đóng chính- không hay làm thể loại phim siêu anh hùng. Ông ấy mang lại gì cho sêri “Người sói”?

James đã có được điều tốt nhất ở tôi và tất cả các diễn viên khác. Đóng phim hài giúp tôi khám phá một số khía cạnh của nhân vật cũng như của con người nói chung. Lần này James muốn tôi thể hiện một cách sâu sắc nhất có thể, khiến nhân vật bùng nổ và là món quà xứng đáng cho khán giả.

Luyện tập để thành Người sói, và ngâm chân trong nước rồi hát như Jean ValJean, cái nào khó hơn?

Những người khốn khổ rõ ràng khó hơn rồi. Tập luyện hình thể ngang nhau, nhưng ở Những người khốn khổ tôi phải học hát nữa, lại vừa diễn vừa hát thật. Dẫu vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ đóng Người sói là dễ cả.

Tạp chí Forbes vừa bầu anh là nam diễn viên quyền lực nhất hành tinh

(Cười) Một cú sốc và hoàn toàn bất ngờ. Điều duy nhất tôi quan tâm là tiếp tục đóng các vai thú vị, được quay phim với các đạo diễn lớn ở đủ thể loại như Woody Allen, Darren Aronofsky, Christopher Nolan-những người tôi rất biết ơn. Trước kia sự nghiệp của tôi làng nhàng lắm, giờ thì khá hơn rồi.

HẢI TRUNG KIM
Theo Figaro, Premiere

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG