'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm

'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm
TPO - NSND Lan Hương ra mắt công chúng phiên bản kịch hình thể "Hồn Trương Ba da hàng thịt", chuẩn bị dự Liên hoan các tác phẩm kịch Lưu Quang Vũ sắp tới.
Một cảnh trong vở diễn
Một cảnh trong vở diễn.

Khán giả nhiều thế hệ vẫn ấn tượng với bản dựng kinh điển của NSND Đình Nghi, và diễn xuất đóng đinh tên tuổi của Trọng Khôi. Kịch bản này được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất của nhà biên kịch Lưu Quang Vũ.

"Hồn Trương Ba da hàng thịt" của NSND Lan Hương đem lại trải nghiệm mới cho khán giả qua buổi tổng duyệt tối 26/8, với sự kết hợp của vũ đạo, âm nhạc tuồng.

Đạo diễn cũng nhấn mạnh một số thay đổi nhất định so với bản gốc: phân định rõ ràng giữa thiên đình, mặt đất; nhấn vào yếu tố định mệnh - điều mà nhiều khi con người không thể thay đổi, chỉ có thể tuân theo.

Một số cảnh đầu còn dài, chậm gây cảm giác mệt mỏi. Đôi chỗ trục trặc về âm thanh, ánh sáng. Đài từ của diễn viên không tăng hiệu ứng cho vở diễn. Có thể thông cảm vì đây mới là buổi tổng duyệt, rút kinh nghiệm cho vở diễn hoàn chỉnh sắp ra mắt. Hi vọng đạo diễn và các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ có thể chính thức ra mắt công chúng vở diễn trau chuốt hơn.

"Hồn Trương Ba da hàng thịt" cũng mang đến cảm xúc cho khán giả ở màn giành chồng của vợ ông Trương Ba và cô hàng thịt. Là sự giằng xé giữa thân xác phàm phu tục tử, với phần hồn đẹp. Là cảm xúc chua xót, bẽ bàng của bà vợ Trương Ba trước ông chồng sống nhờ trong thân xác anh hàng thịt.

Một số hình ảnh của vở diễn:

'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm ảnh 2
'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm ảnh 3
'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm ảnh 4
'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm ảnh 5
'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm ảnh 6
'Hồn Trương Ba da hàng thịt' ở dạng thể nghiệm ảnh 7

TOAN TOAN
Ảnh: Thế Toàn

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.