Om sòm vì quán quân nhí

Om sòm vì quán quân nhí
TP - Trong top 3, Ngọc Duy ở vào hoàn cảnh tương đối dễ chịu. Cũng như Mỹ Chi và Quang Anh, Duy nổi tiếng toàn quốc nhưng lại không trở thành tâm điểm bàn ra tán vào.

> Sở GD Thanh Hóa nói gì về công văn vận động bình chọn cho Quang Anh
> Quang Anh giành quán quân "Giọng hát Việt nhí"

Quang Anh vì quá nổi trội và giành được sự quan tâm từ “các cấp các ngành”, đâm ra giải thưởng bị mổ xẻ. Ngay cả động tác của cậu bé trong giây phút thông báo kết quả cũng bị người lớn coi là bằng chứng dàn xếp. Có người cho rằng Quang Anh đã biết trước kết quả nên mới tự tin như vậy.

Trên một trang web dành cho các bậc cha mẹ, một khán giả phân tích: “Nếu chương trình sắp xếp cho Quang Anh vô địch thì chả ai dại nói trước cho đứa trẻ con, lỡ nó bép xép có phải chết không?”. Một khán giả khác: “Hình ảnh (đặt tay lên tai- PV) thấy giống cách diễn trong Chiếc khăn piêu đấy chứ!”. Với khả năng của Quang Anh, hẳn bé cũng phần nào tự biết mức độ thành công trong các tiết mục của mình. Nên Quang Anh tỏ ý vui mừng là chuyện dễ hiểu.

Cũng trên web này, một khán giả bày tỏ, do biết thể nào kết quả chương trình cũng đã được dàn xếp, nên không thèm tốn tiền nhắn tin cho Phương Mỹ Chi nữa. Lý luận này khiến khán giả khác bức xúc: “Dạ thưa, cứ vài trăm, vài nghìn người như các mẹ thì em Chi cũng vì các mẹ “dự” giỏi quá nên thua té re đấy(!)”. Tỷ lệ bình chọn dành cho Quang Anh và Mỹ Chi đều trên 40%, và Chi chỉ thua Anh hơn 2% một xíu.

Một ý kiến trên Facebook: “Nếu một đứa bé giành được chiến thắng, tại sao ta không thể dành dù chỉ một phút để vui cùng với em bé đó và những người bạn của nó. Tại sao nó biểu diễn hay- và không chỉ trong đêm chung kết- mà nó không được trọn vẹn hưởng niềm vui chiến thắng? Tại sao chỉ vì mẹ nó được khóc trên sân khấu mà nó không xứng đáng được giải nhất? Khu phố nó ở kêu gọi bầu tin nhắn cho nó thì có gì sai trái vì nó có bỏ tiền ra mua tin nhắn, hay khu phố nó có lấy quỹ nhà nước để ủng hộ cho riêng nó đâu?”.

Một người khác đồng quan điểm: “Thằng nhỏ hát hay, sáng sân khấu, biểu diễn tốt thì có quyền tự tin và cứ hồn nhiên mà bộc lộ. Làm sao mà các ông bà người lớn đầu óc cứ áp đặt cho hành động của thằng bé là biểu hiện “sự gian trá của người lớn”?!”

Cuộc đấu khẩu ăn theo trẻ con của người lớn có dấu hiệu quá đà khi một trang gọi là “anti” tân quán quân xuất hiện trên mạng xã hội. Tất nhiên cũng rất nhiều người vào trang này để lên án, và cảnh báo người lập ra nó có dấu hiệu vi phạm quyền trẻ em.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG