Mỹ Tâm ở Seoul

Mỹ Tâm ở Seoul
Từ 7/10 "công chúa pop" Mỹ Tâm đã lên đường sang Hàn Quốc thực hiện dự án âm nhạc, vốn được nhiều người tin tưởng và kỳ vọng là "cuộc tấn công mới" của ngôi sao Việt ra thị trường khu vực và quốc tế.

Từ Seoul, cô trả lời phỏng vấn về công việc mới và thực chất mục tiêu của dự án "made in Korea" này.

Mỹ Tâm ở Seoul ảnh 1
Giờ học vũ đạo

Một ngày của Mỹ Tâm ở Seoul hiện nay như thế nào?

Lịch làm việc hiện nay của Tâm mỗi ngày bắt đầu từ 12h trưa, tập múa lúc 13h đến 18h, sau đó đến phòng thâu và kết thúc lúc 3, 4h sáng hôm sau.

Tâm đang ở quận Gang-Nam, khu tập trung tất cả các lĩnh vực giải trí, nơi ở là dạng Residence Hotel, có phòng khách, bếp, phòng làm việc và phòng ngủ, khá tiện nghi.

Từ đó đến nơi tập trung khoảng 15 phút, đến phòng thâu 10 phút, phòng thâu và phòng tập khá nổi tiếng tại đây, mọi người cũng khá thân thiện.

Cuộc đi này khác gì so với những chuyến đi nước ngoài trước?

Tất nhiên là khác hoàn toàn. Những lần trước là đi diễn cho kiều bào ta ở nước ngoài. Còn lần này đi là để hợp tác thực hiện album với công ty nước ngoài, không phải biểu diễn.

Trước khi qua đây, mọi việc đã được chuẩn bị trước nên cũng không ngỡ ngàng nhiều. Khi vào công việc mình mới thấy được rõ công nghệ chuyên nghiệp của họ hơn.

Cụ thể công nghệ chuyên nghiệp này là gì?

Hiện nay Tâm đang thâu album vol.5 và luyện vũ đạo, cách làm việc cũng không khác nhiều ở Việt Nam, nhưng công nghệ của họ chuyên nghiệp hơn vì thế chất lượng cũng sẽ cao hơn...

Ví dụ như điều kiện phòng thâu rất tốt, các chuyên viên phòng thu rất chuyên nghiệp và khá nổi tiếng.

Khi thâu có nhạc sĩ đến nghe và kiểm tra kỹ hơn, có một số câu họ chỉ mình hát đúng như tình cảm của bài cũng như cách hát của từng thể loại nhạc.

Vũ đạo cũng vậy, không chỉ nhớ bài là lên diễn mà họ chỉ cụ thể từng cách thể hiện theo nội dung bài, sửa chính xác những động tác mà mình nhảy chưa đẹp, từng cử chỉ ánh mắt..., nói chung là rất kỹ.

Ở đây họ còn có hàng loạt các ca sĩ và nhóm nhạc đang đào tạo cũng như chuẩn bị xuất hiện trước công chúng.

Công ty Nurimaru Pictures hợp tác với Mỹ Tâm trong dự án này được giới thiệu là chuyên về điện ảnh và âm nhạc. Qua những gì trực tiếp quan sát và làm việc, Tâm có thể giới thiệu kỹ hơn về đối tác này? Ngoài âm nhạc, hai bên có ý định hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh không?

Thật ra họ chuyên về điện ảnh. Tuy nhiên, họ cũng rất chuyên nghiệp về âm nhạc, cùng với producer chuyên nghiệp nên mọi việc được thực hiện bài bản. Về mảng âm nhạc, các nhạc sĩ sẽ chịu trách nhiệm, producer điều hành dự án về âm nhạc, công ty lo về video clip, chụp hình bìa... Còn về điện ảnh, Tâm cũng chưa có ý định gì, trước mắt lo về âm nhạc đã.

Nurimaru có cho biết vì sao họ chọn Tâm, ngược lại, vì sao Tâm quyết định hợp tác với Narimaru?

Về chuyện Nurimaru chọn Tâm có lẽ để chính Nurimaru trả lời sẽ hợp lý hơn. Họ muốn vào thị trường Việt Nam để phát triển, ngược lại, Tâm cũng muốn nước họ biết đến Việt Nam ít nhiều nên đã tiến hành thực hiện dự án này, đương nhiên là cả hai phải tin vào khả năng của nhau mới có thể hợp tác được.

Bao giờ dự án này sẽ ra mắt công chúng? Tại sao album 12 bài nhưng chỉ phát hành tại Hàn có 3 bài?

Album dự định sẽ phát hành vào tháng 12. Dự án này thực hiện chính là để phát hành trong nước, còn việc phát hành ở Hàn Quốc chỉ là để thử nghiệm, nên trước mắt Tâm sẽ hát 3 bài bằng tiếng Hàn và phát hành Digital single album tại đây. Đây cũng là chiến lược của công ty Nurimaru Pictures.

Năm nay ở Việt Nam, Tâm không tạo được đột phá mới như nhiều người chờ đợi. Có phải vì quá tập trung cho dự án mới ở Hàn Quốc hay ngược lại, vì ở trong nước ỉu xìu nên tìm hướng phát triển ở ngoài?

Cùng thời điểm này năm ngoái, Tâm thực hiện tour xuyên Việt, đầu năm nay phát hành CD-VCD-DVD Sức mạnh của những ước mơ và bây giờ là tập trung vào album vol.5 này.

Nếu dự án không thực hiện với công ty Nurimaru Pictures thì Tâm cũng đã có kế hoạch thực hiện riêng của mình. Tất cả đã được lên kế hoạch, chỉ thay đổi chút ít về thời gian thực hiện thôi. Tuy nhiên, tất cả mọi việc hầu như diễn ra tốt đẹp.

Kết thúc dự án này sẽ là...

Dự án sẽ kết thúc vào cuối năm. Cùng với việc giới thiệu album này, Tâm sẽ có tour biểu diễn một số nơi trong nước.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền dự đoán: năm nay Tâm có làm live show cũng không gây xôn xao được, nhưng năm tới Tâm sẽ trở lại với ấn tượng bất ngờ...

Tâm hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Điền.

Theo Thu Thủy
Thể thao Văn hóa

MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.