Nghèo

Nghèo
TP - Vừa xong cuộc tranh đấu có, thỏa mãn có với danh hiệu Á quân Giọng hát Việt nhí của Phương Mỹ Chi, nhiều khán giả quay sang trách cứ gia đình cô bé hét cat-sê trên trời, 30 triệu đồng đến 5.000 USD/sô; bản quyền 10 ca khúc 600 triệu, riêng “Quê em mùa nước lũ” đã 170 triệu.

> Gia đình Phương Mỹ Chi đính chính những tin đồn
> Lùm xùm quanh Mỹ Chi, Quang Anh: Yêu mến và ngộ nhận!

Những con số gợi liên tưởng thời thơ ấu của M. Jackson và M.Culkin - trở thành cỗ máy kiếm tiền của cha mẹ khi chưa đầy 10 tuổi.

Trường của Chi cũng xác nhận Chi đứng trước nguy cơ bị buộc thôi học, bởi nghỉ quá nhiều, hết thi GHV đến chạy sô Sài Gòn, Hà Nội để “đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ”. Cuộc thi ròng rã mấy tháng trời, người hâm mộ giờ nôn nóng đến nỗi phải gặp lại ngay, nào Quang Anh, Mỹ Chi. Sau bóng đá, chắc đến thời của ca nhạc! Và một khi tuyển thủ quốc gia có lúc được coi như anh hùng dân tộc thì khán giả khóc cười theo một cô nhỏ hát cải lương, không khó hình dung.

Khán giả vốn duy cảm, thấy gương mặt buồn buồn, bài hát khổ khổ, gia cảnh có vẻ khó khăn, mẹ bán chè, cô ruột kiêm thầy dạy hát thì khiếm thị, thế là dồn hết cảm tình. Nhanh đến thì nhanh đi, nay họ phát biểu “hóa ra một gia đình doanh nhân thứ thiệt” dù có báo thanh minh giùm, rằng họ không quát đến thế.

Có người còn lẩn mẩn thống kê từng sô diễn của Chi, hát cùng ai, tiền mỗi lần bao nhiêu. Ngôi nhà “đại gia” nọ ở địa phương tặng Chi đình huỳnh lên báo. Trông nhà cửa cũng tuềnh toàng, đại gia thời khó có khác? Hay báo chí thời khó, ít chuyện, nó thế.

Nguyễn Việt Hà, trùm tản văn, ngày xưa viết chuyện mấy chị công chức cãi nhau Thanh Lam 2 hay 3 con. (Đàn ông không tham gia những vụ này nhưng tắm xong căng quần đùi phơi dưới bàn làm việc). Sau bao năm, đề tài của giới công sở và một số giới có vẻ không nâng cấp mấy.

Nên báo chí mới dành đất cho những chuyện như con gái Hà Trần hiếu động hơn mẹ, Hoàng My cắt tóc ngắn làm kẻ sốc người khóc, Hà Hồ ốm ở Hải Phòng, Nguyễn Ngọc Anh thì ốm cả mẹ lẫn con…

Thế thôi, món ăn tinh thần độ nhật thời khủng hoảng. Thế nhưng, thấy nhà tổ chức nọ chồng đủ trăm triệu để dụ khị bằng được giai đẹp Omar trình diễn dưới mưa, có người than “Việt Nam mình giàu quá”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG