Giáo sư Hoàng Như Mai qua đời

Giáo sư Hoàng Như Mai qua đời
TP - Sau một thời gian lâm bệnh nặng, Giáo sư - Nhà giáo Nhân dân Hoàng Như Mai đã từ trần vào lúc 15giờ 45 ngày 27/9 tại bệnh viện 175 - TPHCM, hưởng thọ 95 tuổi.

> Nhạc sĩ 'Cô bé có chiếc răng khểnh' qua đời

Giáo sư - Nhà giáo Nhân dân Hoàng Như Mai có nguyên quán tại Thanh Trì - Hà Nội và sinh năm 1918 tại phủ Lạng Thương- Bắc Giang. Ông từng là học sinh trường Bưởi - Hà Nội (nay là trường THPT Chu Văn An) và là sinh viên trường Đại học Luật Đông Dương, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội.

Không chỉ làm công tác giảng dạy, ông còn là một nhà nghiên cứu văn hóa với nhiều tác phẩm có giá trị như: Bộ giáo trình văn học Việt Nam hiện đại 1945 - 1960, Bản sắc dân tộc trong thơ Hồ Chí Minh, Nhận định về sân khấu cải lương, Trần Hữu Trang - Soạn giả cải lương… Cùng nhiều tác phẩm kịch như Tiếng trống Hà Nội, Dòng sông biên giới, Vẽ chân dung cụ Đồ Chiểu…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.