FPT Online tạm ngừng sử dụng nhạc của RIAV

FPT Online tạm ngừng sử dụng nhạc của RIAV
TPO - Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) vừa cho biết, tạm ngừng sử dụng nhạc của Hiệp hội Ghi Âm Việt Nam (RIAV)

Đồng thời, FPT Online phản hồi công văn số 56/CV-RIAV/2013 ngày 21/11/2013 của RIAV về việc Thông báo vi phạm bản quyền nhạc RIAV, liên quan website www.Nhacso.net.

Theo đó, FPT Online cho biết, luôn tôn trọng quyền hợp pháp kho nhạc của RIAV và Công ty VNG, đơn vị được chuyển quyền khai thác độc quyền kinh doanh các bản ghi trên kho nhạc của RIAV.

Ngay khi Hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng bản ghi số 06/HĐ/RIAV/2011 giữa RIAV và FPT Online kết thúc vào tháng 5/2013, FPT Online đã cùng một số website nhạc số khác tích cực đàm phán với Công ty VNG.

Tuy nhiên, theo FPT Online, do phía VNG đề nghị chi phí không hợp lý, cao hơn so với Hợp đồng sử dụng bản ghi được ký kết giữa RIAV và FPT Online trước đây, quá trình đàm phán gặp nhiều khó khăn và các bên chưa đạt được thỏa thuận hợp tác.

FPT Online cho rằng, đầu tháng 10 năm 2013, họ có thông báo không tiếp tục mua quyền sử dụng bản ghi trên kho nhạc của RIAV với Công ty VNG, đồng thời chủ động tháo bỏ các bài hát theo danh sách RIAV cung cấp trước đây trên website www.Nhacso.net và thông báo cho Công ty VNG quy trình phối hợp giữa FPT Online và Công ty VNG về việc thông báo, gỡ bỏ các bài hát thuộc kho nhạc RIAV có thể phát sinh trong quá trình người dùng đăng tải lên.

“Tuy nhiên, cho đến nay chúng tôi không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Công ty VNG cũng như RIAV”, phía FPT Online khẳng định.

Từ đó, FPT Online cho rằng, công văn số 56/CV-RIAV/2013 ngày 21/11/2013 của Hiệp Hội Ghi Âm Việt Nam về việc Thông báo vi phạm bản quyền nhạc RIAV, liên quan website www.Nhacso.net là chưa chính xác.

Trước đó, Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý sai phạm của các trang nhạc thuộc 24h, FPT Online và NCT. Theo RIAV, các trang nhạc có tên miền nhaccuatui.com, nhacvui.vn, nhacso.net đã liên đới đến việc sử dụng trái phép các tác phẩm âm nhạc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.